L
Các Bác cho em hỏi cái này với,
Đơn vị em là Trung Tâm Dịch vụ Đào tạo & Tư vấn, chuyên mở các khóa học dạy học ngắn hạn (VD: chứng khoán, bất động sản, kế toán nâng cao, kế toán trưởng..) và Tư vấn đầu tư.
Mảng tư vấn thì rõ ràng là dịch vụ rùi.
Nhưng về các lớp ngắn hạn --> có 2 cách thu học phí: có lớp theo qui định Nhà Nước, có lớp là do 2 bên liên kết đào tạo thỏa thuận giá riêng trên hợp đồng.
Vậy cách hạch toán có khác gì nhau kô ? (dùng tài khoản nào ghi nhận doanh thu & chi phí từng lớp học)
Đơn vị em là Trung Tâm Dịch vụ Đào tạo & Tư vấn, chuyên mở các khóa học dạy học ngắn hạn (VD: chứng khoán, bất động sản, kế toán nâng cao, kế toán trưởng..) và Tư vấn đầu tư.
Mảng tư vấn thì rõ ràng là dịch vụ rùi.
Nhưng về các lớp ngắn hạn --> có 2 cách thu học phí: có lớp theo qui định Nhà Nước, có lớp là do 2 bên liên kết đào tạo thỏa thuận giá riêng trên hợp đồng.
Vậy cách hạch toán có khác gì nhau kô ? (dùng tài khoản nào ghi nhận doanh thu & chi phí từng lớp học)