Mỗi tuần một chuyên đề

Xuất hoá đơn trong Hợp đồng ba bên

  • Thread starter zoie11
  • Ngày gửi
Z

zoie11

Sơ cấp
7/6/17
5
0
1
34
Kính chào tất cả các ace trong diễn đàn,
Đơn vị mình có vướng 1 hoạt động như thế này nhờ các ace có kinh nghiệm giúp đỡ.
Đơn vị mình là 1 đơn vị HCSN vừa rồi có nhận kinh phí để thực hiện 1 hoạt động hỗ trợ cho người dân từ 1 đơn vị bên ngoài (gọi tắt là CĐT). Họ yêu cầu đơn vị mình ký hợp đồng để cung ứng cho họ và đề nghị đơn vị mình xuất hóa đơn tài chính cho họ, tuy nhiên theo Phương án đã được phê duyệt là đơn vị mình với tư cách là đựơc ủy quyền chủ đầu tư (UQ.CĐT) nên không thể xuất hóa đơn cho họ được.
Sau một thời gian tranh luận thì họ đề xuất phương án sau là họ với đơn vị mình cùng đứng đại diện bên A để yêu cầu bên cung cấp hàng hóa dịch vụ (bên B) xuất hóa đơn với đề xuất như sau:
- Tên người mua hàng là đơn vị họ (CĐT). (Với lý do đó là cơ sở để họ thanh quyết toán việc đã sử dụng đúng nguồn tiền họ đã chuyển để thực hiện hoạt động)
- Tên đơn vị chuyển tiền thành toán là đơn vị mình (UQ.CĐT)(Vì họ CĐT đã chuyển kinh phí sang tài khoản đơn vị mình rồi).
Vì vậy mình muốn các ace giúp đỡ là:
- Nếu đơn vị mình đồng ý với đề xuất với phưong án đó có trái với quy định về tài chính hay không ? Vì tên người mua hàng và tên đơn vị chuyển tiền thanh toán không trùng khớp nhau. Có văn bản nào hướng dẫn hay không ?
- Nếu không trái thì ace nào có mẫu hợp đồng ký như vậy thì cho mình xin 1 bản mẫu.
Mình cần rất gấp, vì hiện tại người dân đang mong được nhận hỗ trợ từ nguồn này còn đơn vị mình thì không biết triển khai như thế nào.
Rất mong sự chia sẽ của tất cả các ace.
Chân thành cám ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA