Chi phí

  • Thread starter Dongst2006
  • Ngày gửi
D

Dongst2006

Guest
3/4/07
55
0
0
47
Tp Ho Chi Minh
Xin chào cả nhà!
Cho mình hỏi chút
Theo điều 41 Nghị định 24/2007
"Cơ sở kinh doanh.....sử dụng từ 10 lao động đền 100 lao động nữ và tổng số lao động nữ chiếm trên 50% tổng số lao động có mặt thường xuyên hoặc sử dụng thường xuyên trên 100 lao động nữ chiếm 30% tổng số lao động thường xuyên của cơ sở kinh doanh được giảm thuế TNDN tương ứng với mực chi phí cho lao động nữ."
Ở dây chi phí cho lao động nữ, xin hỏi có phải là các khoản chi trong đó có cả tiền lương không ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
MPI of VN

MPI of VN

Trung cấp
12/3/07
145
0
0
Hanoi
Theo mình chi phí đó bao gồm toàn bộ các khoản chi cho lao động nữ: Lương, chi phí bảo hiểm, ăn ca, bảo hộ lao động....
Để chắc chắn, bạn nên làm văn bản hỏi cục thuế. Mình thấy cán bộ thuế cũng rất nhiệt tình hướng dẫn doanh nghiệp.
 
ao2day

ao2day

User đã bị cấm truy cập
18/4/06
282
0
0
33
₪°ღ Cửa Phật ღ°₪
Trời ạ
không phải vậy đâu
tiền lương người ta gọi là trả chứ không phải chi

Còn chi cho lao động nữ là: (đặc trưng 1 chút)
6.1- Các khoản chi cho lao động nữ, bao gồm:

a- Chi cho đào tạo lại nghề cho lao động nữ trong trường hợp nghề cũ không còn phù hợp phải chuyển đổi sang nghề khác theo quy hoạch phát triển của cơ sở kinh doanh.

Khoản chi này bao gồm: học phí (nếu có) + chênh lệch tiền lương ngạch bậc (đảm bảo 100% lương cho người đi học).

b- Chi phí tiền lương và phụ cấp (nếu có) cho giáo viên dạy ở nhà trẻ, mẫu giáo do cơ sở kinh doanh tổ chức và quản lý. Số lượng giáo viên được xác định theo định mức do hệ thống giáo dục đào tạo quy định.

c- Chi phí tổ chức khám sức khoẻ thêm 1 lần trong năm như khám bệnh nghề nghiệp, mãn tính hoặc phụ khoa cho nữ công nhân viên.

d- Chi bồi dưỡng cho lao động nữ sau khi sinh con lần thứ nhất hoặc lần thứ hai: Mức chi không quá 300.000 đồng đối với cơ sở kinh doanh đóng trên địa bàn thành phố, thị trấn, thị xã và không quá 500.000 đồng đối với cơ sở kinh doanh đóng trên địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn và địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn quy định tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 164/2003/NĐ-CP ngày 22/12/2003 của Chính phủ để giúp đỡ lao động nữ khắc phục một phần khó khăn do sinh đẻ.

đ- Phụ cấp làm thêm giờ cho lao động nữ trong trường hợp vì lý do khách quan người lao động nữ không nghỉ cho con bú theo chế độ quy định mà ở lại làm việc cho cơ sở kinh doanh được trả theo chế độ hiện hành.

Đối với cơ sở kinh doanh hoạt động sản xuất, xây dựng, vận tải sử dụng nhiều lao động nữ, nếu hạch toán theo dõi riêng được các khoản thực chi cho lao động nữ nêu trên được giảm thuế thu nhập doanh nghiệp theo hướng dẫn tại điểm 7.3, Mục III, Phần E Thông tư này.

Chi này không có tiền lương đâu bạn ạ
( trừ trường hợp giáo viên nhà trẻ mẫu giáo thì được như bạn nói thôi)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA