hỏi về chi phí thuê nhà làm văn phòng

  • Thread starter ntham88
  • Ngày gửi
N

ntham88

Sơ cấp
16/3/18
1
0
1
36
cho mình hỏi công ty mình thuê nhà của cá nhân làm văn phòng giá 5tr /1 tháng từ 01/2017 thì có cho vào được chi phí ko? và nộp thay cho chủ nhà những loại thuế nào?
NHững loại giấy tờ cần chứng minh chi phí đó.
Cảm ơn mọi người!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

Phạm Hoàng An

Cao cấp
5/1/16
370
130
43
1/ Chứng từ cho chi phí thuê nhà trường hơp của bạn cần:
- Hợp đồng thuê nhà với các nhân
- Chứng từ thanh toán.
2/ Do tổng tiền thuê nhà 1 năm <100tr => không phải nộp thuế GTGT,TNCN, thuế môn bài.
Căn cứ theo các quy định sau:
Khoản 7, Điều 1 TT119/2014

Riêng đối với hộ gia đình, cá nhân có tài sản cho thuê mà tổng số tiền cho thuê trong năm thu được từ một trăm triệu đồng trở xuống hoặc tổng số tiền cho thuê trung bình một tháng trong năm từ 8,4 triệu đồng trở xuống thì không phải khai, nộp thuế GTGT, thuế TNCN và cơ quan thuế không thực hiện cấp hóa đơn lẻ đối với trường hợp này”
Điều 3, ND139/2016: (Miễn lệ phí môn bài)
1. Cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình hoạt động sản xuất, kinh doanh có doanh thu hàng năm từ 100 triệu đồng trở xuống
 
  • Like
Reactions: azenniss

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA