Công ty không trừ lương mà chi trả tiền Bảo hiểm và thuế TNCN cho người lao động

  • Thread starter kimusd
  • Ngày gửi
K

kimusd

Trung cấp
5/8/12
82
4
8
HCMC
Mọi người cho mình hỏi, phần tiền bảo 10.5% của nhân viên và thuế TNCN của họ cty mình trả luôn, ko có trừ vào lương của họ, điều này có ghi rõ trong hợp đồng. Vậy cho mình hỏi phần tiền đó mình có thể tính vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi khai thuế TNDN không? Có cần thêm giấy tờ gì thêm ko ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
37
Mọi người cho mình hỏi, phần tiền bảo 10.5% của nhân viên và thuế TNCN của họ cty mình trả luôn, ko có trừ vào lương của họ, điều này có ghi rõ trong hợp đồng. Vậy cho mình hỏi phần tiền đó mình có thể tính vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi khai thuế TNDN không? Có cần thêm giấy tờ gì thêm ko ạ?
Cái này phải hỏi thuế vì không có văn bản nào nói về vấn đề này thì phải.
 
H

Ho Anh Hue10 10

Cao cấp
22/4/17
794
267
63
70
Mọi người cho mình hỏi, phần tiền bảo 10.5% của nhân viên và thuế TNCN của họ cty mình trả luôn, ko có trừ vào lương của họ, điều này có ghi rõ trong hợp đồng. Vậy cho mình hỏi phần tiền đó mình có thể tính vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi khai thuế TNDN không? Có cần thêm giấy tờ gì thêm ko ạ?
Được tính chi phí bình thường . bạn HT các khoản này như trả cho người LĐ qua lương .
 
A

azenniss

Trung cấp
16/1/07
115
1
18
TP.HCM
Bảo hiểm xã hội, y tế... và thuế thu nhập cá nhân của nhân viên có ký hợp đông lao động dài hạn hoặc không kỳ hạn thì công ty phải trích nộp cho cơ quan bảo hiểm và cơ quan thuế. Hợp đồng như trên là không ổn.
 
H

hongphuongle

Trung cấp
12/10/07
118
12
18
tp HCM
BH mình đã làm và được tính chi phí bình thường nhé, còn TNCN do chưa đến mức phải nộp nên chưa làm. Nhưng theo mình đã ghi rõ trong hợp đồng lao động thì được ghi nhận là chi phí .
 

Xem nhiều