A
abc888
Sơ cấp
- 25/3/18
- 2
- 0
- 1
- 36
E có nghiệp vụ này mong được sự góp ý của các anh/chị trong diễn đàn.
Công ty em làm bên xây dựng. Do yêu cầu của chủ đầu tư xuất hóa đơn mỗi lần nhận tiền. Nên 1 công trình có các lần xuất hóa đơn như sau:
Lần 1: Xuất hóa đơn tạm ứng 30% giá trị công trình (xuất ngay sau khi ký hợp đồng)
Lần 2: Xuất hóa đơn tạm ứng 50 giá trị công trình (xuất khi đã thi công được khoảng 80% công trình)
Lần 3: Xuất hóa đơn quyết toán (Sau khi kết thúc công trình và số tiền còn lại sau khi trừ đi tạm ứng)
Lần 4: Xuất hóa đơn điều chỉnh giảm quyết toán ( sau khi bên chủ đầu tư dà soát lại yêu cầu điều chỉnh giảm quyết toán)
Với những nghiệp vụ này em cần hạch toán thế nào ạ.
Em cảm ơn cả nhà.
Công ty em làm bên xây dựng. Do yêu cầu của chủ đầu tư xuất hóa đơn mỗi lần nhận tiền. Nên 1 công trình có các lần xuất hóa đơn như sau:
Lần 1: Xuất hóa đơn tạm ứng 30% giá trị công trình (xuất ngay sau khi ký hợp đồng)
Lần 2: Xuất hóa đơn tạm ứng 50 giá trị công trình (xuất khi đã thi công được khoảng 80% công trình)
Lần 3: Xuất hóa đơn quyết toán (Sau khi kết thúc công trình và số tiền còn lại sau khi trừ đi tạm ứng)
Lần 4: Xuất hóa đơn điều chỉnh giảm quyết toán ( sau khi bên chủ đầu tư dà soát lại yêu cầu điều chỉnh giảm quyết toán)
Với những nghiệp vụ này em cần hạch toán thế nào ạ.
Em cảm ơn cả nhà.