Chi phí lương cho thuế TNDN

  • Thread starter ngocthy2014
  • Ngày gửi
N

ngocthy2014

Cao cấp
31/10/14
301
11
18
32
Các bạn cho mình hỏi là lương hàng tháng bên mình trả vào ngày 10 tháng tiếp theo, lương tháng 12/2017 bên mình trả vào tháng 1/2018 phần lương tháng 12 mình đã hạch toán vào chi phí năm 2017, vậy lương tháng 12 có được tính vào thuế TNDN không ạ ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,258
566
113
32
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,258
566
113
32
Sao mình thấy mấy bạn nói khi nào chi phí chi bằng tiền trong năm rồi mới được hạch toán và tính vào thuế TNDN bạn ?
Kệ họ, khi nào chi bằng tiền thì mới phát sinh thuế TNCN, Ví dụ lương tháng 12/2017 mà 10/01/2018 bạn mới chi lương thì thuế TNCN phát sinh T01/2018. Còn chi phí vẫn tính vào năm 2017
 
N

ngocthy2014

Cao cấp
31/10/14
301
11
18
32
Kệ họ, khi nào chi bằng tiền thì mới phát sinh thuế TNCN, Ví dụ lương tháng 12/2017 mà 10/01/2018 bạn mới chi lương thì thuế TNCN phát sinh T01/2018. Còn chi phí vẫn tính vào năm 2017
ah cho mình hỏi về thuế TNCN , bên mình có 1 nhân viên thử việc 2 tháng rồi kí hợp đồng làm chính thức cty mình , vậy 2 tháng thử việc đó có được giảmtrừ bản thân ko bạn ?
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,258
566
113
32
ah cho mình hỏi về thuế TNCN , bên mình có 1 nhân viên thử việc 2 tháng rồi kí hợp đồng làm chính thức cty mình , vậy 2 tháng thử việc đó có được giảmtrừ bản thân ko bạn ?
Nếu sau thời gian thử việc mà NLĐ tiếp tục ký hợp đồng dài hạn ở công ty thì thu nhập trong thời gian thử việc cũng được áp dụng khấu trừ thuế TNCN theo biểu thuế lũy tiến => Có được tính giảm trừ bản thân trong 2 tháng ý nhé
Nếu sau thời gian thử việc mà không làm việc tại công ty thì : 1. Khấu trừ 10% thuế TNCN nếu thu nhập 1 tháng > 2tr hoặc 2. Làm cam kết 02 để tạm thời không khấu trừ 10 %
 
N

ngocthy2014

Cao cấp
31/10/14
301
11
18
32
Kệ họ, khi nào chi bằng tiền thì mới phát sinh thuế TNCN, Ví dụ lương tháng 12/2017 mà 10/01/2018 bạn mới chi lương thì thuế TNCN phát sinh T01/2018. Còn chi phí vẫn tính vào năm 2017
ban ơi nếu Tháng 1/2018 mình mới trả lương tháng 12/2017, vậy mình có khai vô tờ khai Quyết toán TNCN lương tháng 12/ 2017 không hay chỉ lấy lương tháng 12/2016 và từ tháng 1-11/2017?
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,258
566
113
32
ban ơi nếu Tháng 1/2018 mình mới trả lương tháng 12/2017, vậy mình có khai vô tờ khai Quyết toán TNCN lương tháng 12/ 2017 không hay chỉ lấy lương tháng 12/2016 và từ tháng 1-11/2017?
Từ tháng 12/2016 đến T11/2017 bạn ah
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,258
566
113
32
Vậy số tháng làm trong năm để tính giảm trừ bản thân cũng tính từ tháng 12/2016 đến tháng 11/2017? vậy có những nhân viên thời vụ trong năm họ làm tới tháng 12/2017 thì sao bạn ?
Vậy có những nhân viên thời vụ trong năm họ làm tời tháng 12/2017 thì sao bạn ? Mình không hiểu câu hỏi nha
Còn lao động thời vụ 1: Sẽ khấu trừ 10 % TNCN khi chi trả thu nhập hoặc 2. Làm cam kết 02 để tạm thời không khấu trừ
HỌ không liên quan đến giảm trừ gia cảnh hay không
 
V

vi ngot doi moi

Cao cấp
17/6/14
323
22
18
đường hà huy giáp ,q12
Vậy có những nhân viên thời vụ trong năm họ làm tời tháng 12/2017 thì sao bạn ? Mình không hiểu câu hỏi nha
Còn lao động thời vụ 1: Sẽ khấu trừ 10 % TNCN khi chi trả thu nhập hoặc 2. Làm cam kết 02 để tạm thời không khấu trừ
HỌ không liên quan đến giảm trừ gia cảnh hay không
ý mình là vd nhân viên A tháng 12/2016 là lđ chính thức sang năm 2017 kí hợp đồng thời vụ 2 lần liên tiếp là tháng 7,8/2017 và tháng 11,12/2017 vậy mình khai trên Quyết toán thuế TNCN thế nào ?
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,258
566
113
32
ý mình là vd nhân viên A tháng 12/2016 là lđ chính thức sang năm 2017 kí hợp đồng thời vụ 2 lần liên tiếp là tháng 7,8/2017 và tháng 11,12/2017 vậy mình khai trên Quyết toán thuế TNCN thế nào ?
Ý bạn là làm hết tháng 12/2016 thì nghỉ, Xong đến T7,8,11,12/2017 ký lao động thời hạn ý ah
Thế coi như 2 lao động khác nhau đi, Phần chi trả t12/2016 quyết toán theo thu nhập dài hạn, có giảm trừ gia cảnh. Còn thời vụ kia thì quyết toán như phần trên mình đã nói
 
V

vi ngot doi moi

Cao cấp
17/6/14
323
22
18
đường hà huy giáp ,q12
Ý bạn là làm hết tháng 12/2016 thì nghỉ, Xong đến T7,8,11,12/2017 ký lao động thời hạn ý ah
Thế coi như 2 lao động khác nhau đi, Phần chi trả t12/2016 quyết toán theo thu nhập dài hạn, có giảm trừ gia cảnh. Còn thời vụ kia thì quyết toán như phần trên mình đã nói
Vậy là tháng 12/2016 mình làm nhân viên A trên bảng 05-1BK, còn tháng 11/2017 mình làm trên 05-2BK, tháng 12/2017 mình để sang năm 2018 mới quyết toán ?
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,258
566
113
32
Vậy là tháng 12/2016 mình làm nhân viên A trên bảng 05-1BK, còn tháng 11/2017 mình làm trên 05-2BK, tháng 12/2017 mình để sang năm 2018 mới quyết toán ?
Mình nghĩ thế và đang làm thế
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,258
566
113
32
Mình gọi điện hỏi thuế thì họ nói cho hết vô 05-2BK, mà thấy ko hợp lí, giờ mình ko biết làm như thế nào?
Mình
Mình gọi điện hỏi thuế thì họ nói cho hết vô 05-2BK, mà thấy ko hợp lí, giờ mình ko biết làm như thế nào?
Thuế chưa chắc đúng đâu. bạn cứ coi như 2 lao động riêng biệt thì sẽ dễ hơn ý
 
V

vi ngot doi moi

Cao cấp
17/6/14
323
22
18
đường hà huy giáp ,q12
Thuế chưa chắc đúng đâu. bạn cứ coi như 2 lao động riêng biệt thì sẽ dễ hơn ý[/QUOTE]
Mỗi người mỗi ý, có người lại nói không được kê 1 người vào hai bảng kê ?
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,258
566
113
32
Thuế chưa chắc đúng đâu. bạn cứ coi như 2 lao động riêng biệt thì sẽ dễ hơn ý
Mỗi người mỗi ý, có người lại nói không được kê 1 người vào hai bảng kê ?[/QUOTE]
Cái này mình cũng không rõ, có lẽ nên lập 1 topic để hỏi @@
 

Xem nhiều