V
Dear all,
Em là dân ngoài ngành kế toán nhưng lại có liên quan nhiều đến mảng này. Nên có mấy thắc mắc nhờ các Anh Chị hỗ trợ giải đáp. Em xin cảm ơn.
1. Có khái niệm chính xác hoặc định nghĩa chính xác nào về: Thế nào là Hoàn ứng, Thế nào là tạm ứng, thế nào là thanh toán ko ạ?
2. Công ty em có 3 biểu mẫu liên quan đến kế toán: Đề nghị thanh toán chi tiết, đề nghị tạm ứng và đề nghị hoàn ứng. Vậy cách thức sử dụng 3 biểu mẫu này có giống nhau ở các công ty không hay mỗi Công ty có quyền đưa ra những cách sử dụng khác nhau.
3. Trường hợp cụ thể: Bên em thuê 1 đơn vị tổ chức sự kiện cuối năm. Lần 1 thanh toán 30% thì dùng đề nghị tạm ứng (lý do kế toán giải thích là do không xuất hóa đơn cho phần 30% nên ko được dùng đề nghị thanh toán). Lần 2 thanh toán nốt 70% còn lại và lấy hóa đơn (thì kế toán yêu cầu làm đề nghị Hoàn ứng). Em thấy hơi bối rối chút về khái niệm này. Em tưởng phải dùng là Đề nghị thanh toán chứ ạ.
Em cảm ơn cả nhà.
Em là dân ngoài ngành kế toán nhưng lại có liên quan nhiều đến mảng này. Nên có mấy thắc mắc nhờ các Anh Chị hỗ trợ giải đáp. Em xin cảm ơn.
1. Có khái niệm chính xác hoặc định nghĩa chính xác nào về: Thế nào là Hoàn ứng, Thế nào là tạm ứng, thế nào là thanh toán ko ạ?
2. Công ty em có 3 biểu mẫu liên quan đến kế toán: Đề nghị thanh toán chi tiết, đề nghị tạm ứng và đề nghị hoàn ứng. Vậy cách thức sử dụng 3 biểu mẫu này có giống nhau ở các công ty không hay mỗi Công ty có quyền đưa ra những cách sử dụng khác nhau.
3. Trường hợp cụ thể: Bên em thuê 1 đơn vị tổ chức sự kiện cuối năm. Lần 1 thanh toán 30% thì dùng đề nghị tạm ứng (lý do kế toán giải thích là do không xuất hóa đơn cho phần 30% nên ko được dùng đề nghị thanh toán). Lần 2 thanh toán nốt 70% còn lại và lấy hóa đơn (thì kế toán yêu cầu làm đề nghị Hoàn ứng). Em thấy hơi bối rối chút về khái niệm này. Em tưởng phải dùng là Đề nghị thanh toán chứ ạ.
Em cảm ơn cả nhà.