C
cachupi
Trung cấp
- 22/12/16
- 198
- 10
- 18
- 33
Mọi người mình hỏi tý nhé:
1. Cty kinh doanh văn phòng phẩm, nhưng đa số về hàng mua thì nhập hàng về nhưng hóa đơn cộng gộp lên đên cả 10tr mới lấy sau làm nhiều vậy có sao không.có khi mua đầu tháng mà cuối tháng mới có hóa đơn. Vì anh nói văn phòng phẩm đa số là thế. Còn hàng xuất bán thì xuất hàng rồi nhưng không xuất hóa đơn (mặc dù hóa đơn mua vào chưa về) đợi nhiều xuất lần cho họ luôn. Nhưng bắt mình tính lãi lỗ, mà chưa xuất hóa đơn sao ghi nhận doanh thu lấy đâu ra tính. sao làm kiểu này thấy chán quá mất.
2. Xuất hóa đơn 2017 nhưng chưa thu tiền xuất cho sở xây dựng (nói chung cơ quan nhà nước), nhưng đã báo cáo 2017 hết rồi. thế là anh bắt mình hủy hóa đơn đó làm hợp đồng mới và xuất lại khi họ trả tiền. Chứ kê khai thuế vậy là sai. Nhưng mình nói vẫn kê khai bình thường (vì xuất hóa đơn dù đã thu hay chưa vẫn ghi nhận doanh thu chứ.
1. Cty kinh doanh văn phòng phẩm, nhưng đa số về hàng mua thì nhập hàng về nhưng hóa đơn cộng gộp lên đên cả 10tr mới lấy sau làm nhiều vậy có sao không.có khi mua đầu tháng mà cuối tháng mới có hóa đơn. Vì anh nói văn phòng phẩm đa số là thế. Còn hàng xuất bán thì xuất hàng rồi nhưng không xuất hóa đơn (mặc dù hóa đơn mua vào chưa về) đợi nhiều xuất lần cho họ luôn. Nhưng bắt mình tính lãi lỗ, mà chưa xuất hóa đơn sao ghi nhận doanh thu lấy đâu ra tính. sao làm kiểu này thấy chán quá mất.
2. Xuất hóa đơn 2017 nhưng chưa thu tiền xuất cho sở xây dựng (nói chung cơ quan nhà nước), nhưng đã báo cáo 2017 hết rồi. thế là anh bắt mình hủy hóa đơn đó làm hợp đồng mới và xuất lại khi họ trả tiền. Chứ kê khai thuế vậy là sai. Nhưng mình nói vẫn kê khai bình thường (vì xuất hóa đơn dù đã thu hay chưa vẫn ghi nhận doanh thu chứ.