Cách kiểm tra, bổ sung thông tin thuê bao di động các nhà mạng

  • Thread starter nguyenhuyeng9vn
  • Ngày gửi
N

nguyenhuyeng9vn

Phần mềm bán hàng thời trang VIVA
11/4/17
11
9
3
28
Hà Nội
dtctech.vn
Theo nghị định 49/2017/ND-CP, sau 24/4/2018 tất cả thuê bao thiếu hoặc sai thông tin sẽ bị chặn chiều gọi đi, và 15 ngày tiếp theo sẽ bị chặn cả 2 chiều gọi đến và gọi đi. DTC hướng dẫn các bạn cách tra cứu thông tin thuê bao xem có nằm trong danh sách đen này và hướng dẫn bổ sung thông tin.
1. Tra cứu thông tin thuê bao

Thông thường bạn sẽ nhận được tin nhắn của các nhà mạng thông báo về việc bổ sung thông tin. Nếu không bạn có thể kiểm tra bằng 3 cách sau:
Nhà mạng Viettel

  • Cách 1: Gọi theo số tổng đài 198 để yêu cầu kiểm tra thông tin thuê bao.
  • Cách 2: Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi đến 1414 để kiểm tra thông tin có trùng với CMND hay không
  • Cách 3: Truy cập vào công cụ kiểm tra thông tin thuê bao trực tuyến của Viettel theo đường dẫn sau: https://vietteltelecom.vn/check-info/Nhập số điện thoại/Nhấn Tra Cứu
ket-qua-tra-cuu-mang-viettel.jpg

ket-qua-tra-cuu-mang-viettel.jpg

Nhà mạng Mobifone

  • Cách 1: Gọi theo số tổng đài 9090 (200 đồng/phút) | 18001090 (Miễn phí) để yêu cầu kiểm tra thông tin thuê bao.
  • Cách 2: Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi đến 1414 để kiểm tra thông tin có trùng với CMND hay không?
  • Cách 3: Truy cập vào công cụ kiểm tra thông tin thuê bao trực tuyến của Mobifone theo đường dẫn sau: http://mobifone.vn/wps/portal/public/tracuu/tttb/
Nhà mạng Vinaphone

  • Cách 1: Gọi theo số tổng đài 18001091 để yêu cầu kiểm tra thông tin thuê bao.
  • Cách 2: Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi đến 1414 để kiểm tra thông tin có trùng với CMND hay không?
  • Cách 3: Truy cập vào công cụ kiểm tra thông tin thuê bao trực tuyến của Vinaphone theo đường dẫn sau: http://my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo. Sau đó nhập mã xác thực, số điện thoại/Nhấn lấy mã xác thực, Sau đó PM sẽ gửi mã xác nhận về tin nhắn bạn nhập mã vào/ Nhấn Tra cứu.
Kiem-tra-thong-tin-thue-bao-mang-vinaphone.PNG

Kiem-tra-thong-tin-thue-bao-mang-vinaphone.PNG

2. Bổ sung thông tin thuê bao

Nếu bạn kiểm tra và thuộc diện phải bổ sung thông tin bạn có thể ra trực tiếp điểm giao dịch bổ sung thông tin gồm chứng minh nhân dân, ảnh chụp chân dung, bổ sung thông tin thiếu hoặc bổ sung ngay trên website các nhà mạng như sau:
Nhà mạng Viettel

Bước 1: Tải về ứng dụng My Viettel cho Android và iOS theo đường dẫn sau:
Tải về My Viettel cho Android | Kích thước 40 MB | Yêu cầu Android 4.0 trở lên.
Bước 2: Tiếp đến bạn hãy khởi động ứng dụng My Viettel > Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại cần kiểm tra.
Bước 3: Tại giao diện chính chọn vào "Khác" (biểu tượng 3 gạch ngang) > Thông tin khách hàng > Chọn vào dòng thông báo "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây".
Bước 4:
Tiếp đến bạn cần bổ sung đầy đủ thông tin theo yêu cầu của Viettel như: Số CMND, địa chỉ theo CMND, ảnh chụp CMND mặt trước, ảnh chụp CMND mặt sau và ảnh chân dung của chủ thuê bao Viettel.
dang-ky-thong-tin-viettel.jpg
dang-ky-thong-tin-viettel.jpg

Bước 5: Sau khi hoàn tất bạn chọn vào "Tôi cam kết thông tin đã khai là đúng" > Nhấn vào "Ký xác nhận" để bổ sung chữ ký cá nhân > Xác nhận để gửi thông tin thuê bao cho Viettel thẩm định.
Lưu ý:
Nếu thông tin bổ sung của bạn là đúng và được Viettel đồng ý cập nhật thì nhà mạng này sẽ gửi tin nhắn phê duyệt thành công từ đầu số 155. Ngược lại, nếu thông tin thuê bao không chính xác hoặc Viettel nghi ngờ thông tin giả thì sẽ nhắn tin từ chối phê duyệt thông qua đầu số 155.
Nhà mạng Vinaphone

- Bước 1: Kích vào "Tải ứng dụng My Vinaphone" khi số thuê bao của bạn phải bổ sung thông tin
vinaphone-tra-ket-qua.jpg

vinaphone-tra-ket-qua.jpg

- Bước 2: Điền đầy đủ thông tin theo mẫu
dien-thong-tin-bo-sung-vinaphone.jpg

dien-thong-tin-bo-sung-vinaphone.jpg

- Bước 3: Gửi về thông báo sau khi bạn cập nhật thành công
thong-bao-cap-nhat-thanh-cong.png

thong-bao-cap-nhat-thanh-cong.png

Nhà mạng Mobiphone

Hiện nhà mạng MobiFone hiện chưa hỗ trợ bổ sung thông tin qua Internet, người dùng phải trực tiếp mang các giấy tờ cần thiết bao gồm: CMND bản gốc – chính chủ, sim số điện thoại cần bổ sung ảnh, 5 số hay liên lạc, thẻ nạp gần nhất, tài khoản thuê bao,… ra điểm giao dịch để được hỗ trợ.
Hãy lưu ý 24/4/2018 là hạn chót được các nhà mạng đề ra, vì thế hãy tranh thủ đăng ký, bổ sung thông tin thuê bao trước thời gian này để tránh khóa SIM bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!
Nguồn tổng hợp
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA