Thuế Thu nhập cá nhân

  • Thread starter Haydu
  • Ngày gửi
Haydu

Haydu

Sơ cấp
27/2/18
28
3
3
28
Em có trường hợp: Thu nhập bình thường của tháng không phát sinh thuế thu nhập cá nhân nhưng tháng 2 có thưởng tết nên phát sinh thuế thu nhập cá nhân. Đến khi quyết toán năm thì không phát sinh thuế. Vậy thì tháng 2 có phải khấu trừ thuế không ạ? Em cảm ơn ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,258
565
113
31
Có bạn nhé. Thuế TNCN phát sinh vào thời điểm chi trả thu nhập,
 
  • Like
Reactions: nguyen.dinh
Haydu

Haydu

Sơ cấp
27/2/18
28
3
3
28
vâng, em cảm ơn ạ
Em có thêm trường hợp này ạ:
1) PIT
- Trường hợp các chuyên gia sang hỗ trợ dịch vụ, công ty chỉ trả phí khách sạn, tiền vé máy bay thì nghĩa vụ PIT với chuyên gia như thế nào? (Nghĩa vụ khấu trừ PIT nhưng công ty tính theo kiểu lương net thì có được không)
- Theo nguyên tắc, chuyên gia vẫn phải tự kê PIT phần lương tương ứng trong những ngày làm việc ở Việt Nam, nhưng công ty Việt Nam kê khai và nộp thuế thay thì có được không?
2) FCT
- Công ty được các chuyên gia sang hỗ trợ và chỉ trả tiền khách sạn, vé may bay cho chuyên gia mà không trả tiền dịch vụ cho công ty mà chuyên gia đó đang làm việc => Tính FCT trong trường hợp này như thế nào?
3) CIT
- Công ty tuyển thêm người nước ngoài sẽ phát sinh các chi phí về phí khách sạn, phí visa, vé máy bay trước khi họ làm chính thức cho công ty
Những chi phí này có được trừ không, nếu có thì chứng từ cần thiết là gì, quy định liên quan như thế nào…
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA