CÔNG TY MỚI THÀNH LẬP CẦN LÀM NHỮNG GÌ?

  • Thread starter Handoi123
  • Ngày gửi
Handoi123

Handoi123

User đã bị cấm truy cập
8/7/16
140
38
28
37
Khắc dấu và thông báo mẫu dấu
Sau khi có giấy chứng nhận ĐKDN, bạn cần làm thủ tục khắc dấu. Doanh nghiệp tự quyết định hình thức, số lượng và nội dung của con dấu nhưng phải thể hiện các thông tin như MSDN và tên công ty.
Trước khi sử dụng con dấu, doanh nghiệp phải gửi thông báo mẫu dấu đến cơ quan đăng ký kinh doanh.
Mở tài khoản ngân hàng của công ty

Mở tài khoản ngân hàng của công ty là thủ tục cần thiết để doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử và đóng thuế môn bài. Trong quá trình hoạt động kinh doanh, công ty có thể có nhiều tài khoản ngân hàng nhưng chỉ có duy nhất một tài khoản để đóng thuế và phải gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh.
Đặt bảng hiệu công ty

Theo quy định tại khoản 2 điều 38 Luật doanh nghiệp 2014, tên công ty phải được gắn tại trụ sở chính. Trong trường hợp không gắn bảng hiệu, doanh nghiệp có thể bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vự kế hoạch và đầu tư với mức phạt là từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng.
Mua chữ ký số và làm thủ tục khai thuế ban đầu

Theo quy định của Luật Quản lý thuế sửa đổi và bổ sung năm 2012, các doanh nghiệp đặt trên địa bàn có điều kiện về công nghệ thông tin bắt buộc phải đăng ký nộp thuế điện tử, khai thuế qua mạng bằng thiết bị chữ ký số.
Thủ tục khai thuế ban đầu bao gồm: quyết định bổ nhiệm giám đốc, quyết định bổ nhiệm người phụ trách kế toán, đề nghị áp dụng phương pháp tính thuế giá trị gia tăng, đăng ký hình thức kế toán và sử dụng hóa đơn…
Đối với các doanh nghiệp áp dụng phương pháp khấu trừ thuế sẽ tự đặt in hóa đơn và nộp thông báo phát hành hóa đơn cho cơ quan quản lý thuế. Doanh nghiệp sử dụng phương pháp tính thuế trực tiếp trên doanh thu thì đăng ký mua hóa đơn tại chi cục thuế.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA