Hợp đồng lao động 2018

  • Thread starter Huynhnhathoa
  • Ngày gửi
H

Huynhnhathoa

Sơ cấp
19/5/18
3
0
1
30
Chào mấy anh/chị,

Em là kế toán mới chưa có kinh nghiệm,lại làm trong cty mới thành lập. Chuyện là em đang làm HĐLĐ và hệ thống bảng lương nộp lên Phòng LĐ - TBXH, em được biết năm 2018 có những thay đổi về các khoản phụ cấp đóng bhxh. Mấy nay e rất đau đầu khi không biết phải chia các khoản ra như thế nào để ko phải tốn thêm phí đóng bhxh ạ. Em rất mong anh/chị nào biết có thể giúp em với.....
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
TrangTrang11

TrangTrang11

Trung cấp
8/11/17
130
31
28
Chào mấy anh/chị,

Em là kế toán mới chưa có kinh nghiệm,lại làm trong cty mới thành lập. Chuyện là em đang làm HĐLĐ và hệ thống bảng lương nộp lên Phòng LĐ - TBXH, em được biết năm 2018 có những thay đổi về các khoản phụ cấp đóng bhxh. Mấy nay e rất đau đầu khi không biết phải chia các khoản ra như thế nào để ko phải tốn thêm phí đóng bhxh ạ. Em rất mong anh/chị nào biết có thể giúp em với.....
Theo mình biết thì trong HĐ bạn để mức lương cơ bản là mức đóng BHXH, còn lại bạn các khoản hỗ trợ như xăng, điện thoại, ăn giữa ca,...
 
  • Like
Reactions: Huynhnhathoa
H

Huynhnhathoa

Sơ cấp
19/5/18
3
0
1
30
Trong HĐLĐ bây giờ phải để rõ ràng các khoản phụ cấp nữa bạn ơi. Mà kiểu như nếu mình để phụ cấp chức vụ, hay thâm niên thì sẽ phải đóng thêm khoản tiền BHXH cho 2 phần đó nữa. Sếp mình sẽ không đồng ý đâu. Nên mình muốn chia nhỏ 2 khoản phụ cấp đó ra thành các khoản phụ cấp khác. Nhưng chia ntn cho hợp lý thì hơi đau đầu....huhu
 
TrangTrang11

TrangTrang11

Trung cấp
8/11/17
130
31
28
Trong HĐLĐ bây giờ phải để rõ ràng các khoản phụ cấp nữa bạn ơi. Mà kiểu như nếu mình để phụ cấp chức vụ, hay thâm niên thì sẽ phải đóng thêm khoản tiền BHXH cho 2 phần đó nữa. Sếp mình sẽ không đồng ý đâu. Nên mình muốn chia nhỏ 2 khoản phụ cấp đó ra thành các khoản phụ cấp khác. Nhưng chia ntn cho hợp lý thì hơi đau đầu....huhu
Thì mình đâu có ns bạn cho vô phụ cấp trách nhiệm hay chức vụ chi đâu?? Bạn đọc rõ bài mình viết đi. "Hỗ trợ" Không phải phụ cấp nhé
 
  • Like
Reactions: Huynhnhathoa
nemchuath

nemchuath

Trung cấp
18/2/11
122
13
18
36
hhh
Thì mình đâu có ns bạn cho vô phụ cấp trách nhiệm hay chức vụ chi đâu?? Bạn đọc rõ bài mình viết đi. "Hỗ trợ" Không phải phụ cấp nhé
Để ko phải đóng bảo hiểm với mức lương cao em chia ra như này nhé
Lương cơ bản : là mức đóng bảo hiểm, Còn các khoản còn lại em ghi rõ là các khoản phúc lợi và thưởng nhé (Chứ đứng ghi chữ gì liên quan tới từ " Phụ cấp " )
 
  • Like
Reactions: Huynhnhathoa
N

Nga Luân

Sơ cấp
13/4/18
36
6
8
Để ko phải đóng bảo hiểm với mức lương cao em chia ra như này nhé
Lương cơ bản : là mức đóng bảo hiểm, Còn các khoản còn lại em ghi rõ là các khoản phúc lợi và thưởng nhé (Chứ đứng ghi chữ gì liên quan tới từ " Phụ cấp " )
cho e hỏi công ty e cũng mới thành lập hồi tháng 2 mà xếp vẫn chưa muốn đóng bhxh cho nhân viên thì có phải làm thế nào ạ? và có bị phạt gì k ạ
 
nemchuath

nemchuath

Trung cấp
18/2/11
122
13
18
36
hhh
cho e hỏi công ty e cũng mới thành lập hồi tháng 2 mà xếp vẫn chưa muốn đóng bhxh cho nhân viên thì có phải làm thế nào ạ? và có bị phạt gì k ạ
Bảo sếp là cứ theo quy định mà làm thôi. Còn sau này mà có bị phạt thì sếp đừng kêu em !
 
  • Like
Reactions: trinhhoa2036
H

Huynhnhathoa

Sơ cấp
19/5/18
3
0
1
30
Để ko phải đóng bảo hiểm với mức lương cao em chia ra như này nhé
Lương cơ bản : là mức đóng bảo hiểm, Còn các khoản còn lại em ghi rõ là các khoản phúc lợi và thưởng nhé (Chứ đứng ghi chữ gì liên quan tới từ " Phụ cấp " )
Chị ơi, em ghi là thưởng khuyến khích được không ạ? Em đọc đâu đó lại bảo nếu thưởng phải có quyết định hay biên bản được duyệt bởi giám đốc hay Công đoàn CS gì đấy... để sau này đối chiếu nếu có ktra...ko thì sẽ thành chi phí ko hợp lệ..huhu..e vẫn chưa thông lắm ạ...
 
nemchuath

nemchuath

Trung cấp
18/2/11
122
13
18
36
hhh
Chị ơi, em ghi là thưởng khuyến khích được không ạ? Em đọc đâu đó lại bảo nếu thưởng phải có quyết định hay biên bản được duyệt bởi giám đốc hay Công đoàn CS gì đấy... để sau này đối chiếu nếu có ktra...ko thì sẽ thành chi phí ko hợp lệ..huhu..e vẫn chưa thông lắm ạ...
Nếu thấy ko ổn thì em đưa ra các khoản phúc lợi khác đi : Tiền xăng xe, điện thoại, hỗ trợ đi lại, Hỗ trợ tiền thuê nhà .... đó là những khoản phúc lợi đó chứ. Chỉ cần khác nhau về câu chữ thôi là đã khác rùi mà
 
N

Người Ninh Thuận

Sơ cấp
15/5/18
5
0
1
32
ếu thấy ko ổn thì em đưa ra các khoản phúc lợi khác đi : Tiền xăng xe, điện thoại, hỗ trợ đi lại, Hỗ trợ tiền thuê nhà .... đó là những khoản phúc lợi đó chứ. Chỉ cần khác nhau về câu chữ thôi là đã khác rùi mà
cho e hỏi: nếu lương cơ bản là 4.500.000 mà các khoảng hỗ trơ này cộng lại có thể bằng hoặc hơn LCB thì có hợp lý ko, vì ( vì tổng lương hơn 8tr rồi, e chia ra mà thấy nhiều khaongr hỗ trợ quá, e sợ ko hợp lý)
 
nemchuath

nemchuath

Trung cấp
18/2/11
122
13
18
36
hhh
cho e hỏi: nếu lương cơ bản là 4.500.000 mà các khoảng hỗ trơ này cộng lại có thể bằng hoặc hơn LCB thì có hợp lý ko, vì ( vì tổng lương hơn 8tr rồi, e chia ra mà thấy nhiều khaongr hỗ trợ quá, e sợ ko hợp lý)
Có sao đâu em! Có quy định nào ghi mức hỗ trợ phải < lương cơ bản đâu
 
N

Người Ninh Thuận

Sơ cấp
15/5/18
5
0
1
32
Có sao đâu em! Có quy định nào ghi mức hỗ trợ phải < lương cơ bản đâu
dạ, tại em cũng như bạn kia, ko có kinh nghiệm, mà làm cty gia đình, có mình e làm à, ko biết hỏi ai
cám ơn anh nhé
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA