Y
Cho em hỏi một số vấn đề
1. Khi nhập hàng hay xuất hàng ra nước ngoài, có phải chú ý đến các điều kiện giao hàng (FOB/CIF) hay không?
Ví dụ: Nhập hàng theo điều kiện FOB - Bangkok: Sẽ ghi nợ kểt từ ngày hàng rời khỏi cảng Bangkok.
Nhập hàng theo điều kiện CIF - hai phong: Ghi nợ kể từ ngày hàng đến cảng Hải Phòng
Ngược lai: Xuất hàng: FOB - Hải phòng: Ghi nợ từ ngày hàng rời khỏi cảng Hải Phòng
Xuất hàng CIF-Bangkok: Ghi nợ từ ngày hàng đến Bangkok?
Từ trước đế giờ cty em chỉ căn cứ vào ngày On/About trên Invoice thôi, không quan tâm gi đến điều kiện giao hàng và kiểm toán cũng không thắc mắc gì. Nhưng bây giờ mấy ông bên Nhật bắt phải làm như em trình bày ở trên. Nếu mà ngày đi và đến trong 1 tháng thì không vấn đề. Nhưng vấn đề là ở chỗ gửi theo hàng biển nên sẽ xảy ra hiện tượng gối giữa tháng này và tháng sau. Các bác cho ý kiến nha.
2. Tính giá thành: Nguyên vật liệu sản xuất đi đường 151 có được cho vào phần Nhập trong kì của Bảng tính giá thành không ?(công ty em làm theo pp Bình quân gia quyền). Có văn bản nào qui định cụ thể về vấn đề này thì các bác chỉ cho em ngay nhá. (Vì công ty em thuộc một tập đoàn lớn. trước đây không cho phần hàng đi đường vào tính giá thành nhưng mấy ông ở công ty mẹ yêu cầu - các công ty ở nước khác người ta vẫn cho hàng đi đường vào phần Nhập trong kì).
1. Khi nhập hàng hay xuất hàng ra nước ngoài, có phải chú ý đến các điều kiện giao hàng (FOB/CIF) hay không?
Ví dụ: Nhập hàng theo điều kiện FOB - Bangkok: Sẽ ghi nợ kểt từ ngày hàng rời khỏi cảng Bangkok.
Nhập hàng theo điều kiện CIF - hai phong: Ghi nợ kể từ ngày hàng đến cảng Hải Phòng
Ngược lai: Xuất hàng: FOB - Hải phòng: Ghi nợ từ ngày hàng rời khỏi cảng Hải Phòng
Xuất hàng CIF-Bangkok: Ghi nợ từ ngày hàng đến Bangkok?
Từ trước đế giờ cty em chỉ căn cứ vào ngày On/About trên Invoice thôi, không quan tâm gi đến điều kiện giao hàng và kiểm toán cũng không thắc mắc gì. Nhưng bây giờ mấy ông bên Nhật bắt phải làm như em trình bày ở trên. Nếu mà ngày đi và đến trong 1 tháng thì không vấn đề. Nhưng vấn đề là ở chỗ gửi theo hàng biển nên sẽ xảy ra hiện tượng gối giữa tháng này và tháng sau. Các bác cho ý kiến nha.
2. Tính giá thành: Nguyên vật liệu sản xuất đi đường 151 có được cho vào phần Nhập trong kì của Bảng tính giá thành không ?(công ty em làm theo pp Bình quân gia quyền). Có văn bản nào qui định cụ thể về vấn đề này thì các bác chỉ cho em ngay nhá. (Vì công ty em thuộc một tập đoàn lớn. trước đây không cho phần hàng đi đường vào tính giá thành nhưng mấy ông ở công ty mẹ yêu cầu - các công ty ở nước khác người ta vẫn cho hàng đi đường vào phần Nhập trong kì).