TrangTrang11
Trung cấp
- 8/11/17
- 130
- 31
- 28
Bên mình ở TP HCM mới mở một chi nhánh hạch toán phụ thuộc ngoài Đồng Nai không có con dấu riêng. Bên mình chuyển hàng ngoài đó sản xuất xong thì ngoài đó chuyển về bên trong TP HCM để trong này xuất hàng và xuất hóa đơn cho khách.
Vậy cho mình hỏi là bên mình chuyển hàng bên đó có cần làm PXK kiêm vận chuyển nội bộ không?
Và chứng từ bên chi nhánh dùng là gì? có làm con dấu vuông không?
Và cuối cùng là làm sổ. Ai có thể cho mình hướng đi của việc làm sổ được không ạ? Nhất là việc tính giá thành cho 2 xưởng trong này và ngoài đó. CHung một sổ chưng chi phí phát sinh hai nơi gộp chung thì thấy nó ko rõ ràng.
Ai đã làm công ty có Chi nhánh cho mình cái nhìn tổng quát về việc theo dõi sổ sách-chứng từ với ạ.
Mình còn yếu mong mọi người giúp mình qua cơn hoạn nạn để mình cứng cõi hơn. Cảm ơn mọi người rất nhiều!
Vậy cho mình hỏi là bên mình chuyển hàng bên đó có cần làm PXK kiêm vận chuyển nội bộ không?
Và chứng từ bên chi nhánh dùng là gì? có làm con dấu vuông không?
Và cuối cùng là làm sổ. Ai có thể cho mình hướng đi của việc làm sổ được không ạ? Nhất là việc tính giá thành cho 2 xưởng trong này và ngoài đó. CHung một sổ chưng chi phí phát sinh hai nơi gộp chung thì thấy nó ko rõ ràng.
Ai đã làm công ty có Chi nhánh cho mình cái nhìn tổng quát về việc theo dõi sổ sách-chứng từ với ạ.
Mình còn yếu mong mọi người giúp mình qua cơn hoạn nạn để mình cứng cõi hơn. Cảm ơn mọi người rất nhiều!