Cách trích lập quỹ trong đơn vị sự nghiệp

  • Thread starter Maitrang90
  • Ngày gửi
M

Maitrang90

Sơ cấp
15/4/11
1
0
1
34
Lai Châu
Xin chào tất cả mọi người!
Mình làm việc trong Ban Quản lý dự án, và trực tiếp làm kế toán phần chi phí Ban Quản lý dự án, mình có vướng mắc muốn hỏi mọi người như sau:
Đầu năm mình được giao dự toán năm 2018, trong đó có một số mục chi Sở Tài chính hướng dẫn chi từ nguồn trích lập các quỹ. Tuy nhiên năm 2017 đơn vị mình chưa trích lập các quỹ. Vậy mình muốn hỏi năm 2018 này đơn vị mình làm tạm trích lập các quỹ để chi trước được không, sau đó cuối năm căn cứ vào phần chênh lệnh thu chi sẽ trích lập số liệu chính xác.
Tiện đây mình hỏi luôn mình chưa làm thủ tục trích lập các quỹ bao giờ, muốn hỏi mọi người cách làm (ra quyết định hay như nào...?), trong thông tư chỉ hướng dẫn trích vào các quỹ bao nhiêu % số tiền thôi, chứ ko hướng dẫn cụ thể cách làm và cách hạch toán. Nhờ các bạn chỉ giúp mình với.
Mình nói thêm là đơn vị mình là Ban quản lý dự án hiện đang thực hiện trích lập quỹ theo Thông tư số 72/2017/TT-BTC, ngày 17/7/2017.
Rất mong sự giúp đỡ của các bạn, mình cảm ơn nhiều ạ>>>>!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA