Tinh yeu la gi?

  • Thread starter teppi
  • Ngày gửi
T

teppi

Sơ cấp
21/6/04
45
0
6
Truy cập trang
Một chàng trai đưa cô bạn gái thân vào quán uống nước.Sau khi người phục vụ đặt hai cốc nước trắng lên bàn và đợi thì cô gái chợt đặt ra một câu hỏi:

- Đố bạn " Tình Yêu " là gì ?

Chàng trai mỉm cười quay sang cô phục vụ và nói:

-Chị cho em một ấm trà, một cốc cà fê đen, một cốc cà fê sữa, một ly rươu vang và một ly sâm panh.

Sau khi mọi thứ đã được mang ra, chàng trai lấy ấm trà và uống chén đầu tiên.

Anh ta nói:

-Tình yêu như ấm trà này. Khi ta uống nước đầu sẽ rất đậm đà, nước thứ hai sẽ dìu dịu thanh thanh. Còn nước thứ ba thì sao ?

Tình yêu không như ấm trà này bởi sau nước thứ ba ấm trà sẽ không còn hương vị ban đầu.

Anh ta lại nhấp một ngụm cà fê đen và nói:

-Tình yêu mang hương vị của cốc cà fê này, lúc đầu có thể phải trải qua vị đắng nhưng dần dần vị ngọt và thơm sẽ ngấm dần vào mỗi người.

-Nhưng tình yêu không như cốc cà fê sữa. Uống cà fê sữa ta sẽ cảm thấy ngay vị ngọt, vị ngọt của nó đến rất nhanh và đi rất nhanh. Còn tình yêu không như vậy.

Dứt lời anh ta đổ cốc cà fê ấy đi và nói:

-Tình yêu như ly rươu này, nó thật nồng nàn, ấm áp và êm đềm.

Anh ta lại uống ly sâm panh

-Không ! Tình yêu không thể là thứ nước khai vị chua loét này được.

Chàng trai lo lắng vì không tìm được câu trả lời. Bất chợt anh ta nhìn thấy cốc nước trắng trên bàn. Anh ta reo lên.

Đúng rồi, hãy nhìn cốc nước kia, nó thật tinh khiết và giản dị. Rượu cà fê và trà cũng phải bắt nguồn từ nước. Tình yêu cũng như vậy, cái nồng nàn, ngọt ngào, êm đềm và cay đắng cũng phải xuất phát từ lòng chân thành và những điều giản dị nhất.
Bạn ạ !
Tình yêu là cốc nước trắng.

Cô gái ngồi im, đôi mắt mở to. Và rồi cô từ từ nhấc ly nước lên và từ từ đặt vào tay chàng trai.

Chàng trai đã hiểu rằng, anh ta đã có một câu trả lời đúng...
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Này teppi chẳng chịu tiết kiệm đất gì cả cứ gửi bài mới loạn cả lên ! sao không cho vào bài định nghĩa chữ yêu có phải là chuẩn không !
Nhưng mà chuyện này cũng hay đấy !
Ôi trời ơi ! già mà bây giờ có đứa nào cho mình cốc nước nhỉ ?

:ak
 
T

teppi

Sơ cấp
21/6/04
45
0
6
Truy cập trang
hìhì , sorry :sorry Vì tớ ko chịu để ý đấy muh, lấn sau rút kinh nghiệm
Ôi trời ơi ! già mà bây giờ có đứa nào cho mình cốc nước nhỉ ?

Kìa .....ai nhỉ ? .......K......I.............. đâu rùi
PS: Cứ im lặng ngồi chờ thì có mà ...... :wall Nào, dũng cảm lên, đồng chí CAM_TO
:a3 :music1:
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Vừa mắng xong mà lại không chừa !
Chưa kịp nói hết câu đã lại thêm 1 bài thơ mới :wall
 
T

teppi

Sơ cấp
21/6/04
45
0
6
Truy cập trang
Vì đó là em.


"Có nhiều lúc anh ngồi trầm ngâm một mình. Thường thì khi đó anh hay suy nghĩ về cuộc đời, về lẽ sống, về tình yêu và về những điều mà anh đã từng đọc. Có lần anh chợt nghĩ tới Lý Diên Niên, đời Hán, ông ấy có viết thế này:



Nhất cố khuynh nhân thành
Tái cố khuynh nhân quốc

Nghĩa là:

Quay lại nhìn một lần thì làm nghiêng thành người
Quay lại nhìn lần nữa thì làm nghiêng nước người

Anh lại liên tưởng đến những câu lạc nhạn, trầm ngư, bế nguyệt, tu hoa để miêu tả sắc đẹp của người con gái. Khi đó anh bật cười tự nhủ nếu giả sử có tồn tại người đẹp khiến cho chim phải sa, cá phải lặn, trăng phải mờ, hoa phải khép như vậy thật và người đó ở trước mặt anh, thì chắc chắn anh cũng không đánh đổi với em đâu.

Càng trưởng thành hơn anh càng nhìn cuộc đời với ánh mắt vị tha và mềm mại hơn. Nhiều sự vật hiện tượng mà ngày xưa anh thường tỏ thái độ chê trách hoặc phản đối thì giờ anh biết phải nhìn nó với ánh mắt độ lượng hơn. Anh cũng đã biết được cách chấp nhận những điều không được như ý mà vẫn có thể mỉm cười. Tất cả đều là nhờ em.

Cái đấy Antoine de Saint Exupéry gọi là "cảm hoá". Đúng vậy, em đã "cảm hoá" anh để anh thấy rằng trong hàng nghìn cô gái mà anh đã, đang và sẽ gặp, em mãi mãi là duy nhất. Dù với người khác, em chỉ là em, một cô gái tuy thông minh, nhí nhảnh, đáng yêu, duyên dáng nhưng vẫn có nhiều người thông minh hơn em, nhí nhảnh hơn em, đáng yêu hơn em, duyên dáng hơn em. Còn với riêng anh, em là duy nhất bởi vì nhờ có em anh hiểu thêm được nhiều chuyện về cuộc đời và còn bởi vì anh yêu em.

Bởi vì là chính em mà anh có thể ngồi hàng giờ nghe em huyên thuyên những chuyện không đầu không cuối, ngắm em cười, nghe em nói. Bởi vì chính em mà anh đã bao lần run lên vì cảm động. Bởi vì chính em mà nhiều khi anh thấy như mình bất hạnh nhất mỗi khi nghĩ đến chuyện anh sẽ không bao giờ có em trong đời. Bởi vì chính em làm cho địa ngục trở thành thiên đường chỉ với một tiếng cười.

Bởi vì yêu mà anh trở nên mạnh mẽ hơn để có thể che chở và làm chỗ dựa cho em suốt cuộc đời này.Bởi vì yêu mà anh trở nên dịu dàng hơn để xoa dịu những nỗi buồn, những cơn đau và cả những cơn nhõng nhẽo của em nữa.Bởi vì yêu anh bao dung hơn với những lỗi lầm, nhìn cuộc đời với cái nhìn ấm áp hơn. Bởi vì yêu anh sẵn sàng hy sinh mọi thứ mình có chỉ để đổi lại cho em một khoảng bình yên và một nụ cười rạng rỡ.

Anh đã đau với nỗi đau của em, anh đã vui với niềm vui của em, anh nhói lòng khi em đau ốm, anh cảm thấy mọi thứ u ám hơn khi em đi xa và anh biết rằng cái mà người ta gọi là “hạnh phúc” sẽ không bao giờ thuộc về anh nếu thiếu vắng em trong cuộc đời này.

Em yêu thương, anh chỉ muốn nói rằng: cám ơn em ,cám ơn em đã trao cho anh tình yêu thương tha thiết và vì tình yêu đó anh thấy mình hạnh phúc biết bao."
source: sưu tầm.
 
H

hongminh

Guest
11/2/04
51
0
0
113
Hà Nội
www.mylinh.info
Ôi, hình như Teppi đang yêu (nhưng là chớm yêu thôi, đúng không ?) Nếu thật thì xin chú thành công :chuoi :chuoi :chuoi :cool :cool :cool
 
T

teppi

Sơ cấp
21/6/04
45
0
6
Truy cập trang
Hix hix ......oan cho em quá , em đã bít iu là gì đâu ạ hic hic .... có bác nào bít thì dậy em cái :leu: :leu:
 
T

teppi

Sơ cấp
21/6/04
45
0
6
Truy cập trang
Hì Thì là người ta nói vậy chứ Tep thì có bít gì đâu . Thấy người ta bảo là cốc nước trắng thì bít là cốc nước trắng , là cafê thì là cafe .......chịuuuuuuuuuu
Chắc đợi khi nào iu mới bít được :leu: :leu:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA