Những hiểu biết về quản lý khách hàng trong doanh nghiệp

  • Thread starter bravo2018
  • Ngày gửi
B

bravo2018

Sơ cấp
9/6/18
3
0
1
33
Công cụ đắc lực để các doanh nghiệp quản lý khách hàng của mình nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh chính là phần mềm quản lý khách hàng.
1. Quản lý khách hàng (CRM) là gì?
CRM là viết tắt của Customer Relationship Management nghĩa là Quản trị quan hệ khách hàng. Khái niệm này được hiểu là chiến lược phát triển mối quan hệ với khách hàng thông qua nghiên cứu, quản lý dữ liệu liên quan tới khách hàng… nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tốt hơn.
CRM có vai trò vô cùng quan trọng với tất cả các doanh nghiệp, nó giúp giảm chi phí, tăng lợi nhuận thông qua việc củng cố sự hài lòng và gia tăng lòng trung thành với khách hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp quản lý khách hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp quản lý, nắm bắt được các cơ hội trong tương lai.
2. Đối tượng sử dụng CRM
Việc sử dụng CRM là hết sức cần thiết ở hầu hết các đơn vị. Với các doanh nghiệp có lượng khách hàng lớn như doanh nghiệp về dịch vụ, thương mại thì CRM thì việc sử dụng lại càng quan trọng. Dưới đây là 1 số nhóm doanh nghiệp tiêu biểu thường sử dụng:
- Doanh nghiệp có đội ngũ bán hàng: Nếu doanh nghiệp bạn sử dụng một đội ngũ bán hàng thì CRM giúp nhân viên của bạn xác định những nhu cầu khác nhau của khách hàng đồng thời giúp quản lý thông tin tốt thì đó hỗ trợ cho quá trình tiếp thị sản phẩm.
- Doanh nghiệp muốn cho khách hàng thấy rằng họ là ưu tiên hàng đầu: Điều này thể hiện được tính cá nhân hóa trong quá trình bán hàng sẽ thể hiện sự quan tâm, tận tình của doanh nghiệp đến từng khách hàng.
- Doanh nghiệp có triển khai các hình thức Marketing: Nền tảng của Marketing là việc hiểu được tâm lý và hành vi của khách hàng. Và để có những thông tin này, đòi hỏi daonh nghiệp cần có quy trình theo dõi và quản lý tốt. CRM có vai trò cung cấp thông tin cần thiết cho bộ phận marketing để điều chỉnh chiến dịch của mình sao cho đánh khách hàng tốt nhất. Nâng cao hiệu quả hoạt động của cả sales và marketing.
- Doanh nghiệp muốn gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh: Việc tăng cường liên kết cũng như tích hợp nhiều tính năng như quản lý hồ sơ khách hàng, quản lý nhân viên, marketing… sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tăng năng suất làm việc.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA