chi hoàn vé máy bay

  • Thread starter lưu Dương
  • Ngày gửi
L

lưu Dương

Sơ cấp
23/1/15
1
0
1
34
chào cả nhà
Cả nhà giúp em nghiệp vụ này với ah, ngày 16/06/2018 công cty em mua vé máy bay trực tuyến cho nhân viên đi công tác (vé khứ hồi) với số tiền : 3.890.000 đ ( bao gồm thuế và phí ), nhưng vì lý do công việc nên đã hủy 01 chặng bay và bên hãng hàng không đã hoàn lại một phần tiền là : 1.620.000 đ nhưng không xuất hóa đơn điều chỉnh giảm cho việc chi hoàn vé trực tuyến
Anh chị vui lòng giúp em hạch toán như thế nào là hợp lý với ah
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hokado

Cao cấp
17/1/18
241
46
28
38
Trường hợp này mình thấy kế toán bên mình làm như sau (nói rõ là hạch toán kế toán bên cty mình thôi nhé, có thể không giống cty khác):

Trong bộ chứng từ yêu cầu thanh toán (claim form) gồm:
1. Vé máy bay trực tuyến (e-ticket) đính kèm theo 01 thẻ lên máy bay (boarding pass 1 chiều đi). Kế toán ghi chú trên e-ticket này: "Thực hiện bay 1 chặng. Thanh toán theo thực tế"
2. Báo cáo công tác (ghi rõ tên, chức danh, thời gian công tác, nội dung công việc...) để làm cơ sở tham chiếu.
3. Ngoài ra, có thêm các chứng từ phụ trợ khác (thanh toán cùng đợt) như: hóa đơn lưu trú ksan, nhà nghỉ (nếu ở qua đêm) và chi phí taxi đi lại.... (căn cứ vào ngày tháng ghi trên chứng từ để làm cơ sở đối soát...).

Cũng nói thêm là: Vì bên bạn là mua vé trực tuyến (trực tiếp trên website của hãng hàng không) thì khi in vé máy bay trực tuyến này ra thì sẽ thấy nó ghi rõ "Hành trình phiếu thu" (chứng từ này được xem là thay thế cho hóa dơn tài chính luôn nhé. Bộ TC đã có công văn hướng dẫn về mục này. An tâm).

Ngoài ra, bạn ko thể yêu cầu bên đại lý máy bay hay quầy vé máy bay xuất hóa đơn điều chỉnh giảm cho vé máy bay hoàn lại (do ko thực hiện bay) vì họ đâu có xuất vé tại quầy đâu chứ. Yêu cầu không duoc đáp ứng là đúng đấy bạn ah,
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA