Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

H

hangpham@ktt

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/5/18
96
77
18
30
Hóa đơn điện tử ngay từ khi được phép sử dụng đã trở thành cánh tay đắc lực của doanh nghiệp trong việc quản lý, sử dụng hóa đơn. Nhanh gọn, tiện ích, tiết kiệm chi phí là những ưu điểm dễ nhận thấy của hóa đơn điện tử.

Hoá đơn điện tử là gì?

Hoá đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử.

3rzp9ta4jo7osl0.png

Mẫu hóa đơn điện tử Webketoan
Sử dụng hóa đơn điện tử doanh nghiệp được gì?

Hóa đơn điện tử không còn là khái niệm xa lạ với các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp hiện nay ít nhiều đã biết đến hóa đơn điện tử trực tiếp hay gián tiếp, chủ động hay bị động. Dù ở hình thức nào, hóa đơn điện tử cũng đang chứng minh được các điểm ưu việt so với hóa đơn giấy.

Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Theo công văn 47491/CT-TTHT, cục thuế Hà Nội hướng dẫn:

- Tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử trước khi khởi tạo hóa đơn điện tử phải ra quyết định áp dụng hóa đơn điện tử cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp bằng văn bản giấy hoặc bằng văn bản điện tử gửi thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và chịu trách nhiệm về quyết định này.

- Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử, tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử phải lập Thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp (bằng giấy hoặc bằng đường điện tử thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế).

Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất hai (02) ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn.

Trường hợp khi nhận được Thông báo phát hành do tổ chức gửi đến, cơ quan Thuế phát hiện thông báo phát hành không đảm bảo đủ nội dung theo đúng quy định thì trong thời hạn hai (02) ngày làm việc kể từ ngày nhận được Thông báo, cơ quan thuế phải có văn bản thông báo cho tổ chức biết. Tổ chức có trách nhiệm điều chỉnh để thông báo phát hành mới.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA