Em mong muốn được tư vấn ạ

  • Thread starter Nga Bùi91
  • Ngày gửi
N

Nga Bùi91

Sơ cấp
2/8/18
0
0
0
33
Chào các anh chị ! em là thành viên mới, em mong anh chị có thể tư vấn giúp em một chút. chuyện là thế này: em học kế toán cách đây 6 năm, nhưng ra trường lại không làm công việc liên quan đến kế toán, giờ em muốn quay lại với nghề nhưng kiến thức của em thì lại quên gần hết rồi. em muốn bắt đầu lại thì nên bắt đầu từ đâu ạ? Mong nhận đuơc sự tư vấn của quý anh chị ạ! Em xin chân thành cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
Học lại từ đầu
 
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Mục tiêu của em khi quay về làm kế toán là làm ở phần hành nào? kho, thuế, TSCĐ,... hay học lại, sau đó tìm việc sau?
Hiện tại mình đang mở lớp kế toán tổng hợp học theo hình thức online. Mỗi khóa chỉ học tối đa 4 bạn với các nội dung theo đề cương sau:
1.Cấu trúc và cách tổ chức dữ liệu
2. Phương pháp đọc các văn bản quy phạm pháp luật
3. Cấu trúc hệ thống tài khoản
4. Kế toán các phần hành chi tiết
- Sổ phụ ngân hàng
- Hàng tồn kho
- Lương, thuế TNCN
- Tài sản cố định, công cụ dụng cụ
- Doanh thu - chi phí hợp lý
5. Các báo cáo tổng hợp
6. Kĩ thuật phân tích, kiểm tra
Sau khi học 3 bài đầu, sẽ có một buổi đánh giá để xác định kiến thức của bạn nằm ở đâu, khi đó sẽ thiết lập chương trình phù hợp với bạn nên sẽ không có khóa nào học giống khóa nào và thời gian các khóa cũng không giống nhau.

Khi học: mỗi buổi học online thường kéo dài 1.5 giờ đến 2 giờ, học vào buổi tối. Tối nào học sẽ thỏa thuận để không ảnh hưởng đến các công việc của bạn
- Bài 1 thường kéo dài 1 buổi nếu bạn có kiến thức về excel, access tốt. Sẽ là 2 buổi cho các bạn còn lại.
- Bài 2 thường học 4 buổi. Khoản cách giữa hai buổi tùy thuộc vào tốc độ làm bài tập của bạn. Nếu tiếp thu chậm hoặc ảnh hưởng kết nối, có thể học thêm buổi thứ 5.
- Bài 3 thường học 1 buổi
- Bài 4 đến bài 6 tùy thuộc vào từng học viên để hoàn thành.

Vì các mục đích khác nhau, nên bạn có thể học những nội dung mình cần. Ví dụ, bạn muốn học làm báo cáo thuế thì phải học hết vì thuế thu nhập doanh nghiệp bắt buộc bạn phải học hết. Nhưng nếu bạn làm kế toán tiền lương thì bài 4 chỉ cần học bài lương, thuế TNCN. bài 5 sẽ học các báo cáo quản trị về lương. Các bản lưu về lương. Bài 6 sẽ học cách kiểm tra, phân tích số liệu trong bảng lương. Ngoài ra sẽ có một nội dung liên quan đến nguyên tắc khai bảo hiểm bắt buộc để bạn có thể làm khi có nhu cầu về làm nhân sự.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
M

mailienly

Sơ cấp
29/10/16
1
0
1
31
Mình nghĩ là bạn nên học lại kế toán thực hành. Trước đây mình học ở Đức Hà ( ở Cầu Giấy, Hà Nội) thấy họ vừa làm dịch vụ vừa đào tạo nên họ dạy rất thực tế và cập nhật văn bản pháp luật rất tốt.
 
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Chương trình của mình là một hình thức kế toán thực tế bạn ạ.
Trong mỗi bài học sẽ có những loại bài tập tương ứng. Kinh nghiệm của mình cho thấy, các bạn quá yếu trong khâu vận dụng thế nào sau khi học xong.

Cụ thể:
- Bài 1: Cấu trúc và cách tổ chức dữ liệu. Đây là niềm tự hào của mình
Bài này học rất dễ và ngắn. Múc đích của nó là:
¢ Biết để có thêm khái niệm
¢ Hiểu để có thể giải quyết các vấn đề phức tạp cho mục đích quản trị
¢ Hiểu để biết khắc phục lỗi cơ bản của phần mềm kế toán (các lỗi này không phải do phần mềm sai mà do kế toán thao tác sai)
¢ Hiểu để rút ngắn thời gian thao tác, nâng cao độ chính xác.
Học xong bài này, bạn chưa có thể khắc phục những lỗi cơ bản. Điều quan trọng nhất là bạn sẽ có cái nhìn tổng quan chung về tất cả các phần mềm kế toán. Nói về phần mềm kế toán, có đến cả ngàn phần mềm và chương trình được thiết kế trên excel, access, nhưng nó có chung một nguyên tắc hoạt động và học viên chỉ cần học được nguyên tắc này thì dù gặp phần mềm nào, việc tiếp cận sẽ rất nhanh chóng.
Có bao nhiêu các bạn làm kế toán bằng phần mềm hiểu được dữ liệu kế toán được tổ chức như thế nào?
Đó là chưa kể: khi đi làm, chúng ta phải làm việc với các bộ phận khác, các báo cáo được truyền qua lại, nếu không có kỹ năng tốt, việc khai thác các thông tin này gần như không sử dụng được, nếu có cũng chỉ mang tính chất chọn mẫu.
Tất cả các bài học sau, đều có chỗ vận dụng bài học 1
- Bài 2: Phương pháp đọc các văn bản quy phạm pháp luật
Ví dụ pháp luật về thuế GTGT hiện tại áp dụng cho phần đa các doanh nghiệp được điều chỉnh, bổ sung qua 9 thông tư từ năm 2013. Mới có 5 năm mà thay đổi, bổ sung 9 lần là thay đổi mang tính liên tục, thiếu ổn định (Tính từ thông tư 219/2013/TT-BTC). Nếu chỉ cập nhật nội dung hiện hành cho các bạn và các bạn sẽ nhanh chóng bị lạc hậu. Ví dụ khoá 1 học về các khoản được trừ và không được trừ theo theo điều 4 thông tư 96 vào tháng 3, thì vào tháng 5/2018 các bạn ấy đã bị lạc hậu một phần do BTC ra thông tư 25. Vì còn trong quá trình học, nên các bạn được cập nhật, nhắc nhở ngay, nhưng sau này ra đi làm, các bạn sẽ phải tự làm chuyện này.
Có bao nhiêu người thấy đọc văn bản luật là dễ nào?
Việc học phương pháp đọc và lưu trữ thông tin sẽ giúp các bạn có thể nhanh chóng tiếp cận thông tin mới từ các quy định nhanh chóng và rất khó bị lạc hậu vì đó là cấu trúc chung mà.
(còn tiếp)
 
M

minhhoangnguyen

Sơ cấp
20/12/15
0
0
1
32
Hôm trước mình cũng đăng bài xin tư vấn, được mấy anh chị chỉ cho đi học thực hành. Sau tìm hiểu thì mình đi học 1 khóa tổng hợp A-Z ở Đức Hà, Thấy khóa nay rất hữu ích, vì có tới 5 loại hình doanh nghiệp,
 
T

thapsangniemtin

Sơ cấp
2/10/15
0
4
18
31
Làm kế toán bây giờ rất vất vả, thông tư, nghị định thay đổi liên tục nên nếu chưa thạo thì nên đi học tránh bị phạt. Trung tâm đào tạo kế toán có nhiều, bạn có thể tham khảo để lựa chọn khóa học và trung tâm phù hợp.
 
C

Ching Nguyen

Sơ cấp
23/8/18
1
0
3
31
Bạn có thể đăng ký học lại các lớp kế toán thực hành để vừa học vừa làm lấy lại kiến thức. Có nhiều trung tâm dạy kế toán khá là uy tín ở HCM và cả HN
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA