CHI PHÍ DOANH NGHIỆP

  • Thread starter Minh Thuy 2005
  • Ngày gửi
M

Minh Thuy 2005

Sơ cấp
31/5/18
1
0
1
40
Các anh chị cho em hỏi. Bên công ty em làm thương mại muốn tự chạy quảng cáo Google Adword để tối ưu chi phí vậy cần các chứng từ gì để đưa vào chi phí doanh nghiệp ạ? Tài khoản chạy quảng cáo có nhất thiết là tài khoản của công ty ko ạ? Theo em biết thì khi chạy quảng cáo google xuất hóa đơn điện tử nếu chỉ có hóa đơn này thì có là chi phí hợp lý ko ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

minh221

Trung cấp
25/4/18
131
31
28
31
Căn cứ Điều 4 Thông tư số 96/2015/TT-BTC hướng dẫn về thuế TNDN, để chi phí quảng cáo trên Google và Facebook được đưa vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN, cần các hứng từ sau:

- Quy chế của đơn vị về việc mua các dịch vụ qua mạng, trong đó có quảng cáo phù hợp với các Luật của Việt Nam;
- Đề xuất bằng văn bản của bộ phận kinh doanh cần quảng cáo với cấp trên, kèm theo bản in các điều khoản mà nhà mạng/trang quảng cáo đó đưa ra (giá cả, phương thức quảng cáo, cách trả tiền, thời gian quảng cáo,…) được Lãnh đạo DN phê duyệt.
- Báo cáo nghiệm thu hoặc chứng từ chứng minh rằng yêu cầu quảng cáo của doanh nghiệp đã được thực hiện theo như đề xuất trên;
- Chứng từ thanh toán (quy định tại Khoản 3, Điều 15 Thông tư số 219/2013/TT-BTC): Sao kê ngân hàng kèm uỷ nhiệm chi, séc,… của doanh nghiệp chứng minh việc thanh toán tiền trả cho trang quảng cáo;
 
  • Like
Reactions: Minh Thuy 2005

Xem nhiều