Hạch toán sổ phụ

P

phuchoai11

Sơ cấp
17/4/18
3
0
1
27
Em chào mọi người,
Dạ, công ty e có 2 tài khoản ngân hàng(VIB và VCB), nhưng sơ xuất e không lấy sổ phụ và k hạch toán tài khoản tiền gửi ngân hàng của tháng 5 + 6 (của VCB) bây h e mới lấy sổ phụ về thì e hạch toán bổ sung đc k ạ? Nếu bổ sung thì e không biết ghi ngày tháng như thế nào, vì đã chốt BCTC cho các tháng 5+6 rồi ạ? Nếu e ghi ngày hạch toán là ngày của tháng 7 thì thực tế trên sổ cái sẽ không đúng như trên sổ phụ ngân hàng ạ?
Bên cạnh đó cho em hỏi là, cty e có ký quỹ 20tr (vào tk VCB) để làm thể tín dụng, thẻ ngày là thẻ dùng để sử dụng tài khoản của cty nhưng đứng tên là của a Giám đốc, mục đích là để a í chi tiền thanh toán quốc tế các công cụ, ứng dụng online dùng cho việc sản xuất dịch vụ, k có hóa đơn đề tên cty. A í đã chi vượt hạn mức 20tr rồi, nhưng khi e lấy sổ phụ về thì k có phần hạch toán chi tiết các khoản đã chi, bây h khoản 20tr đó vẫn nằm bên tk 2441 e hạch toán trc đó, và e k biết hạch toán 20tr kia vào chi phí như thế nào, liệu nó có là chi phí hợp lý không ạ?
Mong mọi người giúp đỡ, câu hỏi e trình bày chữa rõ chỗ nào mn có thể yêu cầu e trình bày lại ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
1. Em ghi nhận vào tháng 5 và tháng 6 bình thường. Báo cáo tháng mang tính nội bộ, bạn làm lại và gửi lại cho các bộ phân liên quan là được. Cơ quan quản lý nhà nước còn cho bạn nộp điều chỉnh nữa cơ mà. Bạn nên có thói quen kiểm tra sổ sách thông qua bảng cân đối phát sinh tài khoản nhé
2. Các khoản chi không đứng tên công ty rất khó thuyết phục là chi phí được trừ. Bạn nên hạch toán vào chi phí khác để không tính thuế TNDN. Diễn giải ghi các chi phí không có chứng từ, như vậy sổ sách và sổ quỹ mới khớp nhau bạn nhé.
 
  • Like
Reactions: phuchoai11

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA