Các việc cần làm của kế toán kế nhiệm

  • Thread starter TM2007
  • Ngày gửi
T

TM2007

Guest
21/5/07
16
0
0
40
Huế tình yêu của tôi!!!
Công ty mình mới thành lập vào tháng 3/2007, Xếp mình là một người không biết gì về kế toán, khi thành lập xếp hợp đồng với bên dịch vụ, chỉ mới báo cáo thuế được một tháng thì mình vào công ty làm việc, tháng 5 này mình sẽ tự báo cáo thuế, nhưng khi bảo bên dịch vụ bàn giao sổ sách thì họ nói mình phải tự mở sỗ kế toán chứ dịch vụ chỉ bàn giao báo cáo thuế + hóa đơn thôi. Vậy giờ mình phải làm thế nào nhỉ, ai biết có thể chỉ mình các bước thực hiện việc mở sổ kế toán được không? vì công ty thành lập cách đây đã 2 tháng mà bây giờ mới đăng ký co bị phạt gì không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Chào bạn,
Bạn kiểm tra lại hợp đồng dịch vụ kế toán giữa công ty bạn và dịch vụ xem thử quy định trong đó như thế nào. Nếu bên đó không được yêu cầu làm sổ sách bạn có thể tự mở sổ cho bạn cũng được.
Bạn kiểm tra hồ sơ ban đầu với thuế, xem hình thức sổ đăng ký là gì rồi làm theo hình thức đó.
- Mình có cần làm văn bản bổ nhiệm kế toán viên(Mình chưa có bằng kế toán trưởng), bãi nhiệm kế toán trưởng không .
_ Báo cáo thuế mình làm sẽ không có chữ ký của kế toán trưởng như vậy sau nay quyết toán thuế có bị phạt không?
_ Công ty mình có 2 Chi Nhánh, Có giáy phép chi nhánh nhưng không mua hóa đơn riêng của Chi Nhánh, hóa đơn đầu vào cũng ghi địa chỉ công ty. Như vậy có cần sử dụng phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ không? và sử dụng như thế nào, mình phải mua phiếu xuất kho cho cả 3 nơi hay sao?
- Trong hồ sơ có đăng ký kế toán trưởng không? Nếu chưa có thì bạn khỏi cần làm miễn nhiệm.
- Đối với các công ty tạm thời chưa có kế toán trưởng thì báo cáo không cần có chữ ký của kế toán trưởng. Kế toán viên ký vào người lập biểu hoặc kế toán là được.
Cho Mina hỏi là chi nhánh của bạn hạch toán phụ thuộc hay độc lập? Nếu như bạn sử dụng hoá đơn của trụ sở chính công ty thì không làm phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ.
Thân
 
T

TM2007

Guest
21/5/07
16
0
0
40
Huế tình yêu của tôi!!!
Công ty mình gồm 3 CN mình hạch toán phụ thuộc, xuất hóa đơn theo địa chỉ công ty, hóa đơn đầu vào cũng là của công ty, vậy mình có cần phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ để vận chuyển hàng từ công ty đến CN không? Nếu theo Mina nói không cần phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ vậy trên sổ sách làm thế nào để biết khoản nào là doanh thu của CN.
_ Vậy hóa đơn đầu vào mình ghi địa chỉ CN, mã số thuế công ty vẫn được chứ.
_Khi xuất hóa đơn bán hàng, phó giám đốc ( hoặc người đứng đầu CN ký, đóng dấu CN có được không?
 
N

NTS_114

Guest
9/6/07
24
0
1
Ba Ria - Vung Tau
Ho da BC thue thang 4 roi, tu thang 5 ban phai tiep tuc lam, phai mo so sach dua tren hoa don ben DV ban giao mo cho cac TK lien quan co phat sinh trong thang 4 va nhung thang truoc do va tiep tuc ve sau ... Chuc thanh cong
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA