tiền lương

  • Thread starter honggiao
  • Ngày gửi
H

honggiao

Trung cấp
6/7/18
113
4
18
mình mới tiếp nhận công việc kế toán thuế. Công ty mình thành lập tháng 10/2017. Từ khi thành lập đến quý 2/2018 công ty mình thuê ngoài kế toán thuế. Hiện tại mình mới vào làm mình đảm nhận luôn kế toán nội bộ và kế toán thuế. Khi xem sổ sách họ bàn giao cho mình. Gồm sổ năm 2017, và hai quý 2018. Vì cũng mới làm nên khi xem sổ sách mình có mấy vấn đề chưa hiểu lắm. mong mọi người có kinh nghiệm giúp mình với cụ thể:
- Trong bảng lương chỉ trả cho 1 nhân viên là kế toán nội bộ ( đã nghỉ và bây giờ làm mình làm) với mức lương là 2.500.000đ. Mình thắc mắc là lương tối thiểu vùng IV năm 2017 là 2.580.000( mình ở thành phố vinh, nghệ an) mà họ chỉ trả trong sổ sách năm 2017 là 2.500.000đ. Mình không hiểu lắm đoạn này
- Vì công ty mới thành lập nên tổng số lao động là khoảng 5 người bao gồm cả kế toán. Mình chỉ thấy có 1 quyết định bổ nhiệm cho kế toán nội bộ. còn lại là không có hợp đồng lao động. Có phải vì thế mà trong bảng lương chỉ có 1 người là kế toán nội bộ phải không. Nếu thế thi công nhân mà công ty thuê mình nên làm thế nào để hợp lý về mặt pháp lý tức là làm hợp đồng lao động hay nói là lao động thời vụ nên không ký hợp đồng. Hiện tại mình đã làm đơn lên cơ quan bảo hiểm là do công ty mới thành lập nên người lao động chưa ổn định nên tạm thời xin chưa đóng bh ạ.
- Trong phần kê khai quyết toán thuế TNCN có mã số thuế của chị kế toán trước, bây giờ chị ấy không làm nữa thì có cần thay thế tên em trong bảng lương và cấp mới mst của em không hay là để như cũ mà không bổ sung tên em .
Rất mọng mọi người hỗ trỡ cho em. em cảm ơn mọi người ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
nguyen.dinh

nguyen.dinh

Người Nhà Quê
12/4/18
316
129
43
TP HCM
1. Trước tiên bạn nên làm điều chỉnh lương tối thiểu cho phụ hợp với thời điểm hiện tại, sai thì sửa trước
2. Nên làm hợp đồng cho công nhân, hợp đồng thời vụ phái dưới 12 tháng và có tính chất không liên tục, bạn không thể kéo dài thời gian làm hợp đồng, sẽ rắc rối sau này
3. Nhân viên nghỉ rồi thì loại, bạn bổ sung vào vị trí đó thì cũng phải có hợp đồng, bảng lương đàng hoàng chứ, sao cứ để vậy được

*** Ngoài ra , do cty còn mới:
+ Bạn nên kiểm tra lại toàn bộ thang bảng lương, nếu sai sót nên đăng ký lại cho phù hợp, làm sớm tốt hơn
+ Bảo hiểm thì nên đóng, cái đó không những là quyền lợi của NLĐ, việc đóng BH đầy đủ giúp DN đỡ bị ...dòm ngó ^^
+ đến mức lương tối thiểu bên DV còn làm sai, mình nghĩ bạn nên kiểm tra lại tất cả sổ sách kế toán nữa, còn ít kiểm tra đỡ mất thời gian
 
H

honggiao

Trung cấp
6/7/18
113
4
18
1. Trước tiên bạn nên làm điều chỉnh lương tối thiểu cho phụ hợp với thời điểm hiện tại, sai thì sửa trước
2. Nên làm hợp đồng cho công nhân, hợp đồng thời vụ phái dưới 12 tháng và có tính chất không liên tục, bạn không thể kéo dài thời gian làm hợp đồng, sẽ rắc rối sau này
3. Nhân viên nghỉ rồi thì loại, bạn bổ sung vào vị trí đó thì cũng phải có hợp đồng, bảng lương đàng hoàng chứ, sao cứ để vậy được

*** Ngoài ra , do cty còn mới:
+ Bạn nên kiểm tra lại toàn bộ thang bảng lương, nếu sai sót nên đăng ký lại cho phù hợp, làm sớm tốt hơn
+ Bảo hiểm thì nên đóng, cái đó không những là quyền lợi của NLĐ, việc đóng BH đầy đủ giúp DN đỡ bị ...dòm ngó ^^
+ đến mức lương tối thiểu bên DV còn làm sai, mình nghĩ bạn nên kiểm tra lại tất cả số sách nữa, còn ít kiểm tra đỡ mất thời gian
Cảm ơn nhung gì bạn đã chia sẽ với mình. Thật sự rất có ích với mình. Cảm on bạn nhieu lắm
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA