CHI PHÍ TIẾP KHÁCH HAY CÔNG TÁC PHÍ

  • Thread starter thuongdan
  • Ngày gửi
T

thuongdan

Cao cấp
23/4/15
1,102
61
48
32
Dạ em chào anh (chị).. Dạ anh (chị) cho em hỏi trường hợp mà công ty cử nhân viên đi công tác ngoại tỉnh thì các chi phí đi lại ăn ở sẽ là chi phí công tác phí, còn khoản chi phí mà nhân viên đó tiếp khách trong đợt công tác đó thì đó là chi phí tiếp khách hay cũng gộp vào công tác phí ạ.. Em cám ơn cả nhà.. Chúc cả nhà sức khỏe
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
sukyo

sukyo

Gã lang thang cô đơn...
6/5/08
501
3
18
Rừng xanh.....
Nếu cty bạn có qui chế quản lý tài chính hoặc qui chế chi tiêu nội bộ thì bạn nên đọc kỹ lại xem có qui định rõ từng khoản chi phí tiếp khách? chi công tác phí?
Nếu cty bạn không có qui chế trên thì bạn có thể dựa trên nguyên tắc:
- Công tác phí là các chi phí liên quan đến người được cử đi công tác nhằm thực hiện nhiệm vụ của Cty như đi lại, ở, lưu trú...
- Chi phí tiếp khách là khoản chi phí cty phải chi nhằm tiếp các đối tác nhằm thực hiện mục đích hoạt động của công ty.
Vì vậy theo ý kiến cá nhân thì khoản chi tiếp đối tác trong khi đi công tác được tính là chi phí tiếp khách, không được tính là công tác phí.
 
T

thuongdan

Cao cấp
23/4/15
1,102
61
48
32
Nếu cty bạn có qui chế quản lý tài chính hoặc qui chế chi tiêu nội bộ thì bạn nên đọc kỹ lại xem có qui định rõ từng khoản chi phí tiếp khách? chi công tác phí?
Nếu cty bạn không có qui chế trên thì bạn có thể dựa trên nguyên tắc:
- Công tác phí là các chi phí liên quan đến người được cử đi công tác nhằm thực hiện nhiệm vụ của Cty như đi lại, ở, lưu trú...
- Chi phí tiếp khách là khoản chi phí cty phải chi nhằm tiếp các đối tác nhằm thực hiện mục đích hoạt động của công ty.
Vì vậy theo ý kiến cá nhân thì khoản chi tiếp đối tác trong khi đi công tác được tính là chi phí tiếp khách, không được tính là công tác phí.
Dạ em cám ơn ạ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA