Tài sản thuế thu nhập hoãn lại

  • Thread starter MiTu Tran
  • Ngày gửi
M

MiTu Tran

Sơ cấp
28/8/18
1
0
1
35
Nhờ anh, chị hướng dẫn giúp em, Thanks!

Có dự phòng 1 khoản chi phí phải trả vào cuối năm 2017 -> khi lên tờ khai thuế TNDN, em nhập vào mục các khoản làm tăng lợi nhuận trước thuế khác => phát sinh Tài sản thuế thu nhập hoãn lại.

Sau này, em điều chỉnh lại không phát sinh thuế TNDN do lỗ -> vậy khoản tài sản thuế TN hoãn lại kia xử lý thế nào? có còn treo số dư trên TK 243?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,511
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Tài sản thuế TNDN phát snh do chênh lệch tạm thời không ảnh hưởng bởi lỗ hay lãi tính thuế.

Khi tăng số lỗ tính thuế chưa sử dụng thì phát sinh tăng tài sản thuế hoãn lại do khoản lỗ tính thuế này.
 
C

CJ accounting

Sơ cấp
30/8/18
7
4
3
37
To My_Tu,

Cần xác định cho rõ, chênh lệch tạm thời chỉ là cách xác định lợi nhuận chi phí khác nhau giữa thuế và kế toán. Tức là sự khác biện giữa các hướng dẫn về kế toán và các hướng dẫn về chi phí doanh thu theo quy định thuế TNDN khi quyết toán thuế TNDN năm. Và như vậy đối với cơ quan thuế nó không có khái niệm hoãn lại mà nó chỉ có khái niệm thu nhập chịu thuế và chi phí được trừ khi xác định thuế TNDN. DO đó dùng thuật ngữ thuế TNDN hoãn lại cho tờ khai thuế TNDN là rất mơ hồ.

2. Khi xác định thuế TNDN theo thuế và lên quyết toán thuế TNDN, bạn phải control lại số liệu thuế TNDN phải nộp trên quyết toán thuế TNDN phải khớp số với chỉ tiêu thuế TNDN hiện hành trên báo cáo kết quả HĐKD.

3. Việc điều chỉnh quyết toán thuế TNDN làm thay đổi kết quả kinh doanh theo thuế từ lãi sang lỗ trong khi năm ngoái đã có tài khoản 243 trong BCTC thì cũng phải điều chỉnh lại BCTC năm ngoái nếu nó trọng yếu hay không và nguyên nhân thay đổi KQKD là do nguyên nhân gì.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA