TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM_CÔNG TY SẢN XUẤT

  • Thread starter Hoa_Tình
  • Ngày gửi
Hoa_Tình

Hoa_Tình

Sơ cấp
28/8/18
19
2
3
31
Chào anh, chị!
Em làm kế toán bên công ty sản xuất các PANO, băng rôn quảng cáo, bạt quảng cáo nhưng chưa biết tính giá thành sản phẩm thế nào cho phù hợp? có nhiều cách tính giá thành? em chọn tính giá thành bằng phương pháp định mức?
Các anh chị trong nghề giúp em với ạ. TK1541; 632 em nghiên cứu mà chưa ổn mà hiện giờ cần báo cáo kết quả kinh doanh.
Anh chị nào có file đính kèm cho em xin, em biết ơn lắm ạ. :confused::confused:.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
35
Chào anh, chị!
Em làm kế toán bên công ty sản xuất các PANO, băng rôn quảng cáo, bạt quảng cáo nhưng chưa biết tính giá thành sản phẩm thế nào cho phù hợp? có nhiều cách tính giá thành? em chọn tính giá thành bằng phương pháp định mức?
Các anh chị trong nghề giúp em với ạ. TK1541; 632 em nghiên cứu mà chưa ổn mà hiện giờ cần báo cáo kết quả kinh doanh.
Anh chị nào có file đính kèm cho em xin, em biết ơn lắm ạ.
Công ty lớn hay nhỏ bạn, nếu nhỏ đợi khi có HĐ mới bắt đầu thiết kế, lên sản phẩm thì bạn tính giá thành theo đơn hàng, hợp đồng. Khi đó phòng sản xuất sẽ cho bạn đinh mức đơn hàng, hợp đồng đó.
Ví dụ bạn lắp biển quảng cáo cho cty ABC, hđ ký kết là bảng hiệu kích thước 4x10x1.5, trong đó sẽ dụng đèn led bóng có giá trị trên HĐong là 50 tr. Khi có HĐong ký kết bên phòng kỹ thuật sẽ cho định mức kích thước đó cần 4 thanh sắt, 2 tấm mica, 50 led bóng chẳng hạn...đó là giá thành của HĐ. PP này đơn giản và thích hợp với công ty sản xuất theo đơn hàng, hợp đồng không thường xuyên hoặc tần suất vừa phải.
 
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Tính giá thành theo định mức áp dụng tiện lợi với những sản phẩm được sản xuất hàng loạt, giống nhau về nguyên liệu. Bạn làm bên quảng cáo không nên áp dụng cách tính giá thành này. Mỗi công trình nhận về đâu giống nhau về kích thước, chất liệu, ... vậy bạn xây dựng định mức thế nào?
Bạn HOCVIECCHUAXONG gợi ý đúng đó. khi nào có hợp đồng, bên thì công thiết kế rồi thi công. Bao nhiêu vật tư xuất ra bạn ghi nhận hết vào TK 621, nếu công ty nhỏ, bạn đưa vào 154 luôn. Quan trọng là bạn phải phân chi tiết cho từng công trình không phân biệt công ty nhỏ hay lớn để khi tổng hợp chi phí, sẽ không bị sai. Làm xong thì đưa vào 632, chưa làm xong mà đã hết tháng, sếp yêu cầu xác định kết quả kinh doanh thì không tính công trình này vì bạn chưa đưa sang 632 mà. xong rồi đó
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA