Hạch toán hóa đơn thương mại trong công ty xây lắp

  • Thread starter hà kiều trang
  • Ngày gửi
H

hà kiều trang

Sơ cấp
10/9/18
1
0
1
29
Em chào các anh chị trong web kế toán. em có thắc mắc như này ạ, mong anh chị chỉ giáo ^^
Công ty em bên sản xuất lắp đặt thang máy, do lượng công việc quá nhiều, nên gần đây công ty em có ký hợp đồng mua thang của 1 công ty khác rồi bán lại cho khách và bên em chuyển tiền làm 4 lần tương ứng vơi tiền độ hòan thành và bên bán thang sẽ xuất hóa đơn cho bên em mỗi lần luôn.
Hiện bên em đã nhận được hai hóa đơn thì anh chị cho em hỏi:
1. Em nên xuất hóa đơn cho bên khách hàng tương ứng với mỗi lần bên kia xuất hóa đơn(tức là bên em cũng xuất làm 4 lần) hay em dể bên kia xuất hết 4 hóa đơn rồi em xuát hóa đơn cho khách một thể luôn_1 hóa đơn là tổng giá trị thang
2.Em nên hạch toán hóa đơn mua vào và bán ra như nào ạ. em có thể coi nó như một hàng hóa mua bán thương mại được không? và em nên định khoản như nào cho hợp lý.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Nếu công ty bạn là A, khách hàng mua hàng của bạn là B; nhà cung cấp, lắp đặt là C.
Theo mình hiểu tình huống của bạn là C lắp đặt theo tiến độ cho công ty bạn tại nhà của B, lắp đến đâu, theo hợp đồng, bạn chuyển tiền đến đó và chuyển thành 4 lần.
Bạn dựa vào hợp đồng với B, nếu không quy định gì thì đợi làm xong, bạn xuất hóa đơn 1 lần cho gọn. Nếu có quy định thì xuất theo quy định trong hợp đồng.
Lúc nhận hóa đơn của C cung cấp cho bạn, bạn hạch toán hết vào TK 627, sau khi nhận đủ 4 tờ hóa đơn, bạn sẽ có 4 dòng 627, lúc xuất hóa đơn cho B, bạn chuyển TK 627 sang 154 rồi sang 632. Phần ghi nhận doanh thu bình thường.
Ý định của bạn khi nhận hóa đơn, bạn định khoản 156 thì bạn sẽ đặt tên hàng nhận được từng đợt là gì? lúc đó diễn giải trên hóa đơn và tên hàng bạn ghi cho hàng hóa không có khớp cho lắm
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,511
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Bạn nên tập hợp các chi phí trên 154 và khi hoàn thành bàn giao cho khách hàng ghi nhận doanh thu thì kết chuyển sang 632.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA