Trích hoa hồng cho nhân viên bán hàng thì định khoản như thế nào?

  • Thread starter Duyên Hạt Tiêu
  • Ngày gửi
Duyên Hạt Tiêu

Duyên Hạt Tiêu

Sơ cấp
14/9/18
10
1
3
29
Em chào cả nhà!
Em có trường hợp như này mong anh chị giúp đỡ ạ.
Công ty em có phần trích hoa hồng cho nhân viên khi bán được hàng, vậy theo anh chị định khoản như nào cho phù hợp ạ. Các khoản đó có bị chịu thuế TNCN không ạ.
Em cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
nguyen.dinh

nguyen.dinh

Người Nhà Quê
12/4/18
316
129
43
TP HCM
MÌnh làm thế này:
+ Hợp đồng với Nhân viên nếu tiền lương bao gồm lương cứng và hoa hồng doanh số => đưa vào chi phí lương
+ Trong hợp đồng không có điều khoản hoa hồng, các khoản này chi không thường xuyên thì đưa thẳng vào chi phí bán hàng
** Còn về thuế TNCN, bản chất các khoản này là thu nhập của NV nên vẫn là khoản phải chịu thuế TNCN
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA