KHẤU HAO TSCĐ VỚI XE CHƯA SANG TÊN CÔNG TY NHƯ THẾ NÀO

  • Thread starter hoa huệ tây
  • Ngày gửi
H

hoa huệ tây

Sơ cấp
21/8/17
13
2
3
39
Mình chào cả nhà. Tình hình là mình mới vào công ty chuyên cho thuê xe bơm và xe bom có mấy vấn đề mong cả nhà giúp đỡ mình.
- công ty mình ký hợp đồng với công ty bán xe từ hồi tháng 6 là mua 5 xe bom và bên bán xe đã giao cả 5 con xe cho bên mình trong tháng 6 và tháng 7, bên mình đã cho thuê xe luôn và cũng đã xuất hóa đơn cho thuê xe trả đối tác trong tháng 6 và tháng 7.
Nhưng trên giấy tờ bên mình chỉ chuyển khoản được 02 con xe nên bên bán xe cũng mới xuất hóa đơn và làm thủ tục sang tên cho bên mình có 2 con xe thôi, còn 3 con xe thanh toán vào tháng 9 nên họ xuất hóa đơn và sang tên cho công ty vào tháng 9.
Vậy cả nhà cho mình hỏi là:
- 3 con xe tháng 9 mới có hóa đơn, mà tháng 7 mình đã xuất đầu ra rồi thì phải xử lý thế nào cho hợp lý ?
- Thời gian tính khấu hao của 3 con xe là khi đưa vào sử dụng nhưng vẫn mang tên công ty bán xe hay là khi nào công ty bán xe xuất hóa đơn cho mình thì mới được tính?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

huygia88

Sơ cấp
20/9/18
45
14
8
36
Chào bạn hoa huệ tây,
- Trường hợp của công ty bạn, theo mình liên quan chủ yếu đến chi phí hợp lệ được khấu trừ khi tính thuế TNDN ha bạn.
- Việc xuất hóa đơn đầu ra trong T07/18 nhưng T09/18 mới có chi phí đầu vào hợp lệ thì theo nguyên tắc phù hợp chưa được ghi nhận doanh thu trong T07, treo khoản này trên tài khoản doanh thu chưa thực hiện (tài khoản 3387). Khi có chi phí đầu vào thì kết chuyển sang doanh thu cho thuê xe bình thường bạn nhé.
- Thời gian tính khấu hao xe căn cứ từ khi công ty bạn có quyền sở hữu phương tiện ha bạn (căn cứ vào hồ sơ mua xe, cà-vẹc đăng ký sở hữu phương tiện).

Thân ái
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA