chi phí thuê nhà không đưa vào chi phí cty

  • Thread starter mylove0803
  • Ngày gửi
M

mylove0803

Sơ cấp
30/9/18
1
0
1
33
Xin chào mấy anh chị. Em có một vấn đề mong anh chị giúp em với ạ.
Em mới vào làm cty và em phát hiện là từ năm 2015 cho đến nay cty em thuê nhà của cá nhân nhưng cty chưa có đưa tiền thuê nhà vào chi phí của cty. Vậy em có được đưa chi phí thuê nhà vào chi phí cty k ạ.
Và mình có khai báo với cho cơ quan thuế về hợp đồng thuê nhà hay không mấy anh chị, và đưa chi phí thuê nhà từ 2015 vào cơ quan thuế có hỏi mình không vậy anh chị. Mong mọi người giúp đỡ em với ạ.
Em cảm ơn mấy anh chị nhiều ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Là khoản chi thực tế thì doanh nghiệp phải được hưởng. Bạn xem thêm thông tư 96 điều 4 khoản 2, phân tích các điểm không được trừ và được trừ nếu thỏa điều kiện được trừ. Sau khi phân tích, nếu bạn thấy mình có đủ hồ sơ theo yêu cầu thì hãy ghi nhận vào chi phí bình thường.
Việc sai sót trong kế toán là bình thường, quan trọng khi điều chỉnh báo cáo, bạn phải chú ý như sau:
- Lưu lại các chứng từ, hồ sơ chứng minh chi phí mình được hưởng được khai bổ sung.
- Lý do khai điều chỉnh vì cơ quan quản lý không hỏi ngay mà khi có quyết định kiểm tra, họ xuống mới kiểm tra. Theo thời gian, mình không thể nhớ và có khi mình cũng không còn ở công ty này nữa để giải thích lý do.
- Vì số tiền từ năm 2015 đến nay sẽ là số tiền không nhỏ, bạn nên cân nhắc việc ghi nhận vào chi phí phân bổ hay nộp lại báo cáo quyết toán thuế năm
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA