Chi phí xây dựng văn phòng công ty

  • Thread starter Luti Phạm
  • Ngày gửi
Luti Phạm

Luti Phạm

Cao cấp
Chào cả nhà, mình đang có thắc mắc mong cả nhà giúp đỡ
Công ty mình đang xây dựng văn phòng mới, sếp mình muốn hợp thức hóa chi phí xây văn phòng đó để đưa vào tài sản cố định của công ty. Bên mình thuê nhà thầu ngoài để xây dựng. Mình không biết nếu muốn đưa văn phòng đó vào làm tài sản công ty thì cần những giấy tờ, thủ tục gì? Ví dụ như có phải có HĐ thuê đất không, có phải xin phép xây dựng không, chi phí nguyên vật liệu có cần thu tập HĐ không, nếu thuê nhà thầu như vậy thì lương nhân công mình có cần quan tâm không?...
Cám ơn cả nhà nhiều ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
35
Chào cả nhà, mình đang có thắc mắc mong cả nhà giúp đỡ
Công ty mình đang xây dựng văn phòng mới, sếp mình muốn hợp thức hóa chi phí xây văn phòng đó để đưa vào tài sản cố định của công ty. Bên mình thuê nhà thầu ngoài để xây dựng. Mình không biết nếu muốn đưa văn phòng đó vào làm tài sản công ty thì cần những giấy tờ, thủ tục gì? Ví dụ như có phải có HĐ thuê đất không, có phải xin phép xây dựng không, chi phí nguyên vật liệu có cần thu tập HĐ không, nếu thuê nhà thầu như vậy thì lương nhân công mình có cần quan tâm không?...
Cám ơn cả nhà nhiều ạ.
Về thuê đất làm VP thì phải có HĐ thuê Itrong HĐ ghi rõ là được phép xây dựng VP với mục đích gì), tùy theo hình thức trả tiền mà bên cho thuê sẽ xuất hóa đơn.
Về việc xây dựng văn phòng: tùy theo hình thức khoán toàn bộ cho nhà thầu hay chỉ khoán nhân công nhưng cơ bản cần các giấy tờ sau:
- Hợp đồng xây dựng.
- Biên bản nghiệm thu, bàn giao, quyết toán giá trị công trình.
- Bản vẽ hoàn công
- Biên bản thanh lý hợp đồng..
- Chứng từ thuê khoán lao đông và hóa đơn mua vật tư nếu công ty tự chi nhưng phải trong bảng dự toán khối lượng và bản nghiệm thu khối lượng.
 
  • Like
Reactions: Luti Phạm
Luti Phạm

Luti Phạm

Cao cấp
Về thuê đất làm VP thì phải có HĐ thuê Itrong HĐ ghi rõ là được phép xây dựng VP với mục đích gì), tùy theo hình thức trả tiền mà bên cho thuê sẽ xuất hóa đơn.
Về việc xây dựng văn phòng: tùy theo hình thức khoán toàn bộ cho nhà thầu hay chỉ khoán nhân công nhưng cơ bản cần các giấy tờ sau:
- Hợp đồng xây dựng.
- Biên bản nghiệm thu, bàn giao, quyết toán giá trị công trình.
- Bản vẽ hoàn công
- Biên bản thanh lý hợp đồng..
- Chứng từ thuê khoán lao đông và hóa đơn mua vật tư nếu công ty tự chi nhưng phải trong bảng dự toán khối lượng và bản nghiệm thu khối lượng.
Bên mình chỉ khoán nhân công và khoản 20% phần vật tư thôi, còn 80% vật tư bên mình tự chi trả. Nhà thầu nhận công trình cũng chỉ là thầu xây dựng nhỏ lẻ chứ không phải thuê công ty xây dựng nên mình không biết nếu kí hợp đồng với bên thầu, bên thầu không xuất hóa đơn, không khấu trừ thuế hay đóng BH các thứ cho nhân công như công ty bình thường thì chi phí mình khoán cho thầu đó có còn hợp lý không.
 
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
35
Bên mình chỉ khoán nhân công và khoản 20% phần vật tư thôi, còn 80% vật tư bên mình tự chi trả. Nhà thầu nhận công trình cũng chỉ là thầu xây dựng nhỏ lẻ chứ không phải thuê công ty xây dựng nên mình không biết nếu kí hợp đồng với bên thầu, bên thầu không xuất hóa đơn, không khấu trừ thuế hay đóng BH các thứ cho nhân công như công ty bình thường thì chi phí mình khoán cho thầu đó có còn hợp lý không.
không
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA