Phí chuyển quyền sử dụng đất

  • Thread starter ngphe
  • Ngày gửi
N

ngphe

Guest
23/4/03
20
0
0
Mình có vấn đề này nhờ mọi người chỉ dẫn.
Công ty mình có mua một khu đất nông nghiệp và đang lảm hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất để xây dựng xưởng. Để có được quyền sử dụng đất cho việc xây dựng xưởng thì phải qua những quy trình làm hồ sơ như thế nào và số tiền mà Cty mình mình bỏ ra để mua đất ấy và các chi phí để có được quyền sử dụng đất có được xem là tài sản cố định không.
Nhờ các bác có kinh nghiệm hướng dẫn sớm nhé, mình đang rất gấp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngphe

Guest
23/4/03
20
0
0
Không có bác nào giúp em với sao?
Buồn thật
 
B

boihoangvt

Cao cấp
24/5/03
326
1
0
1/ Hợp đồng chuyển nhượng, giấy chứng nhận QSD cũ, dự án sản xuất của công ty và đơn xin chuyển mục đích sử dụng => Sở Tài nguyên Môi trường để trình UBND ra quyết định => Nộp tiền chuyển mục đích sử dụng đất => Sở Xây dựng xin giấy phép Xây dựng.

2/ Các chi phí nếu có hoá đơn chứng từ thì đều được đưa vào trị giá của TÀI SẢN CỐ ĐỊNH.
 
H

hong hot

Cao cấp
Originally posted by ngphe@Jul 22 2004, 09:50 PM
số tiền mà Cty mình mình bỏ ra để mua đất ấy và các chi phí để có được quyền sử dụng đất có được xem là tài sản cố định không.
Có nếu quyền sử dụng đất có thời hạn, còn lại là không.
 
T

thaokim

Guest
20/4/04
21
0
0
48
Tp. HCM
Truy cập trang
Công ty em cũng đang có vấn đề tương tự như vay5.. Vậy cho em hỏi là nếu như có một sáng lập viên trong công ty cổ phần góp vốn bằng quyền sử dụng đất thì có chấp nhận được không (mảnh đất đó là đất nông nghiệp, có sổ đỏ do người đó đứng tên)?? Thủ tục như thế nào ??? Các bác hướng dẫn em với :thank
 
N

ngphe

Guest
23/4/03
20
0
0
Để mình nói thêm cho các bạn rõ là, lô đất mà công ty của mình mua từ một cá nhân A sau đó Cty mình sang tên đồng thời làm hồ sơ hoàn trả lại cho STNMT. Sau đó STNMT cho Cty mình thuê lại có thời hạn 50 năm để từ đó mới được phép xây dựng nhà xưởng ( vì đất này là đất nông nghiệp). Vì vậy số tiền Cty mình trả cho cá nhân A và các khoản phí phải trả cho đến khi nhận được quyền thuê đất thì có được xem là TSCDVH không?
Vì theo khoản 6 điều 9 mục III của QĐ 206/2003/QĐ-BTC thì có nói "Quyền sử dụng đất lâu dài là tài sản cố định vô hình đặc biệt, doanh nghiệp được ghi nhận là TSCĐVH theo nguyên giá nhưng không được trích khấu hao."
Đồng thời tại khoản 2đ điều 4 mục II có định nghĩa "Nguyên giá của tài sản cố định vô là quyền sử dụng đất ( bao gồm quyền sử dụng đất có thời hạn và quyền sử dụng đất lâu dài ): là tiền chi ra để có quyền sử dụng đất hợp pháp cộng(+) chi phí cho đền bù giải phóng mặt bằng, san lấp mặt bằng, lệ phí trước bạ ... (không bao gồm chi phí chi ra để xây dựng các công trình trên đất ); hoặc là giá trị quyền sử dụng đất nhận góp vốn"
Như vậy theo như trên thì chỉ được xem là TSCĐVH đối với quyền sử dụng đất lâu dài, còn đối với quyền sử dụng đất có thời hạn thì như thế nào????? :wall :wall :wall
Ngoài ra mình không hiểu tại sao lại không cho phép khấu hao TSCĐVH?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA