Báo tăng và báo giảm BHXH

  • Thread starter Nguyễn Thị Thúy Loan
  • Ngày gửi
N

Nguyễn Thị Thúy Loan

Sơ cấp
3/10/18
7
0
1
37
Chào các anh/chị
Tháng 11/2018 Công ty em có phát sinh tăng mới 1 nhân sự và giảm 1 nhân sự nghỉ thai sản.
Hồ sơ báo giảm em báo từ ngày 28/10 để không bị truy thu BHYT hay sang ngày 01/11 em báo giảm được không?
Nếu em báo giảm từ 28/10 cho tháng 11 thì ngày 01/11 em có báo tăng nhân sự còn lại được không?
Sau khi gửi tờ khai điện tử em có cần phải trực tiếp lên cơ quan BHXH để nộp giấy tờ gì nữa không ạ?
Em cảm ơn các anh/chị
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MaiDung987

Trung cấp
6/11/15
88
2
8
31
-Bây giờ báo giảm cho tháng 11 thì như bạn nói đúng là nên báo vào cuối tháng 10 để không phát sinh thêm BHYT.
-Còn báo tăng thì tháng 11 bạn báo cũng được. Báo tăng thì đơn giản hơn nên báo trong tháng và nộp tiền bảo hiểm đầy đủ là oki.
-Báo tăng qua điện tử thì cơ quan BH sẽ gửi CPN giấy tờ như sổ BH và thẻ BH về địa chỉ mà bạn đăng ký gửi CPN.
-Báo giảm thì bạn mang sổ BH lên cơ quan BH để làm thủ tục báo giảm ( Cái này gửi CPN cũng đk nhưng thủ tục hơi phức tạp tốt nhất là mang sổ lên nộp trực tiếp), còn thẻ bảo hiểm thì trả cũng đk k trả cũng đk chỉ cần lúc báo giảm tích vào ô k trả thẻ là oki.
 
N

Nguyễn Thị Thúy Loan

Sơ cấp
3/10/18
7
0
1
37
Cảm ơn bạn Mai Dung
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA