Đánh giá lại hay dự phòng?

  • Thread starter ba8lovely
  • Ngày gửi
B

ba8lovely

Guest
26/3/06
2
0
0
ho chi minh
Các pác ơi, cho em hoi xíi.. đối với TSCĐ, các pác hiểu ntn về đánh giá lại TSCD và dự phòng TSCD....help em nha, em cần gấp gấp hấp huhuhu
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thanhthao0479

Guest
16/7/06
16
0
0
tp. HCM
Định khoản hàng thiếu thừa

Chào mọi người!
Mình có 01 số nghiệp vụ không biết làm như thế nào. Các anh chi nào biết chỉ mình với nha. Mình thanks nhiều.
1. Cuối tháng công ty tiến hành kiểm kê kho hàng hóa thấy thiếu mặt hàng B trị giá 3tr, thừa mặt hàng A trị giá 2tr. Nhưng cty chưa xác định nguyên nhân và đang chờ xử lý. Vậy mình hạch toán vô đâu bạn nhỉ?
2. Cty có xuất biếu tặng cho khách hàng nhưng chưa lập chứng từ và cập nhật sổ sách ( nên thực tế thiếu so với sổ sách). GĐ đồng ý cho lập thủ tục cập nhật điều chỉnh. Vậy giờ mình phải làm thủ tục và hạch toán ra sao? các bạn giúp mình với nhé!
3. Hàng hư hỏng, hết date làm cho thực tế thừa 20kg mặt hàng B so với sổ sách. GĐ cũng đồng ý cho hủy mặt hàng này. Vậy mình làm thủ tục như thế nào, và hạch toán vô chi phí được ko bạn.
4. Cty thuê tài chính 10 xe tải, nguyên giá tài sản 60tr/xe, phí thuê hàng năm là 3.2tr/năm/xe, thời gian thuê là 8 năm. Mình hạch toán như thế nào?
5. Tiền hoa hồng chi cho khách hàng mình đưa vào 641. nhưng theo mình được biết trên 500.000đ thì phải trích 10% để đóng thuế TNCN. Vậy nguyên tắc hạch toán như thế nào nhỉ.
Có anh chị nào biết, giúp mình với nhé!
Thanks nhiều.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA