Tỷ giá bình quân gia quyền di động.

  • Thread starter Ngô Quốc Đạt
  • Ngày gửi
Ngô Quốc Đạt

Ngô Quốc Đạt

Sơ cấp
18/5/16
1
0
1
31
Dear anh chị,

Trong thông tư 200 có một đoạn "Khi thu hồi nợ phải thu của khách hàng (bên Có tài khoản 131) kế toán phải quy đổi ra Đồng Việt Nam theo tỷ giá ghi sổ thực tế đích danh cho từng đối tượng khách nợ (Trường hợp khách nợ có nhiều giao dịch thì tỷ giá thực tế đích danh được xác định là tỷ giá bình quân gia quyền di động các giao dịch của khách nợ đó). Riêng trường hợp phát sinh giao dịch nhận trước tiền của người mua thì bên Có tài khoản 131 áp dụng tỷ giá giao dịch thực tế (là tỷ giá ghi vào bên Nợ tài khoản tiền) tại thời điểm nhận trước".

Em đang thắc mắc là trường hợp khác nợ có nhiều giao dịch thì xác định tỷ giá bình quân gia quyền di động là bắt buộc hay em có thể lựa chọn tỷ giá thực đích danh hoặc bình quân gia quyền di động ạ?

Giả sử, trường hợp của em khách hàng xảy ra nhiều giao dịch, khoảng 10 giao dịch rồi trả tiền một lần cho 5 cái giao dịch, em vẫn có thể kiểm soát được nếu dùng phương pháp thực tế đích danh. Và em muốn sử dụng phương pháp này để theo dõi thì có được không ạ?

Mong các bậc tiền bối giúp đỡ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA