Các loại tỷ giá và các loại thuế ???? HELP ME PLEASE

  • Thread starter MintMint
  • Ngày gửi
MintMint

MintMint

Sơ cấp
24/10/18
6
0
1
28
E chào mọi ng e là sinh viên đang học kttc và có một vài thắc mắc mong mọi ng giúp đỡ :
1/Tỷ giá ghi sổ thực tế đích danh là như thế nào và được tính như nào ?
2/Tỷ giá ghi sổ bình quân di động như thế nào và được tính như nào ?
3/Tại sao khi thanh toán ngay mua tài sản hoặc chi phí lại áp dụng tỷ giá mua ?
4/E thấy các bên nợ có áp dụng tỷ giá hơi lằng nhằng ,vd tk 131 bên có khi thu hồi tiền và khi nhận tiền khách hàng ứng trc thì lại hach toán khác nhau...mục tiêu của nhà nước khi đưa ra những nguyên tắc này nhằm đến điều gì và cơ sở nào để ta có thể hiểu được mà ko cần nhớ máy móc ?
p/s E có đọc qua cả tt 200 và cm vas 10 nhưng ko thấy nói gì đến cơ sở mà chỉ nói những quy định phải theo nên ko hiểu lắm
5/ thuế hoàn lại và thuế ko hoàn lại bao gồm những gì ?( e search cả buổi ko được, tìm thuế hoàn lại thì độc thấy có thuế VAT nên e chợt nghĩ hay là thuế hoàn lại chính là thuế gián thu còn thuế ko hoàn là thuế trực thu ...huhu hoang mang quá )
e hết sức cảm ơn mọi ng ạ !!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
35
1 và 2 là 2 phương pháp xuất kho đó. Giống như bạn xuất kho thôi. Mỗi lần xuất kho thì phải áp dụng PP xuất kho phù hợp.
3. Khi bạn thanh toán bằng ngoại tệ thì ngân hàng sẽ ghi nhận ngoại tệ của bạn theo tỷ giá mua hay bán? NH sẽ ghi nhận theo tỷ giá mua, lúc này vật tư hàng hóa ghi nhận theo tỷ giá mua. Do chưa đi làm nên bạn thấy phức tạp chứ đi làm thì NH ghi luôn tỷ giá cho bạn ( rất khỏe).
4. Bạn chưa phân biệt được tỷ giá ghi sổ và tỷ giá thực tế nên bạn thấy lằng nhằng là đúng rồi.
Cách đơn giản là học thuộc, làm nhiều bài tập, đến khi đi làm áp dụng vào thực tế để hiểu.
5. Ý bạn hoàn lại là được hoàn tiền ấy hả?
 
MintMint

MintMint

Sơ cấp
24/10/18
6
0
1
28
Dạ vâng
Thuế hoàn lại và thuế ko được hoàn lại ý ạ

"14. Nguyên giá TSCĐ hữu hình mua sắm bao gồm giá mua (trừ (-) các khoản được chiết khấu thương mại hoặc giảm giá), các khoản thuế (không bao gồm các khoản thuế được hoàn lại) và các chi phí liên quan trực tiếp đến việc đưa tài sản vào trạng thái sẵn sàng sử dụng, như: Chi phí chuẩn bị mặt bằng; Chi phí vận chuyển và bốc xếp ban đầu; Chi phí lắp đặt, chạy thử (trừ (-) các khoản thu hồi về sản phẩm, phế liệu do chạy thử); Chi phí chuyên gia và các chi phí liên quan trực tiếp khác."
 
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
khúc này có nghĩa là nhà nước mở rộng thêm. Ví dụ như hiện tại, khi bạn nhập máy từ nước ngoài về, bạn phải đóng thuế nhập khẩu, thuế GTGT. Thuế GTGT được khấu trừ vào thuế GTGT đầu ra còn thuế nhập khẩu thì không được khấu trừ hay hoàn trả lại cho DN mà DN tính luôn vào nguyên giá của TSCĐ đó.
Chỗ in đâm không nêu cụ thể vì khi phát sinh thêm thuế mới không được hoàn hoặc không được khấu trừ, sẽ không phải sửa chỗ này
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA