Thuê cửa hàng không có hợp đồng có được đăng ký địa điểm kinh doanh và nộp thuế môn bài không?

  • Thread starter maikhanhhan
  • Ngày gửi
maikhanhhan

maikhanhhan

Sơ cấp
27/10/18
7
3
3
Công ty em thuê cửa hàng có tiền thuê hơn 100 triệu 1 năm nhưng không có hợp đồng (chắc do chủ nhà không có sổ đỏ), giờ em có được đăng ký địa điểm kinh doanh cửa hàng nộp thuế môn bài cho địa điểm kinh doanh này, chi phí vẫn ghi nhận và loại trừ khi tính thuế TNDN hay có cách nào để tính làm chi phí hợp lệ không ạ? Anh/ chị giúp em với ạ?
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoaithuong140901

Sơ cấp
18/10/18
19
0
1
30
Đăng ký địa điểm kinh doanh thì không cần Hợp đồng thuê nhà, chỉ cần thông báo đăng ký địa điểm kinh doanh.
Hợp lý chi phí thuê nhà thì phải có Hợp đồng thuê nhà, chứng từ thanh toán. Vì hợp đồng hơn 100tr nên chủ nhà phải đóng thuế TNCN, nếu cty đóng thay chủ nhà thì ghi rõ trong Hợp đồng, công ty vẫn được tính chi phí đó khi tính thuế TNDN.
Mình nghĩ như vậy.
 
L

Lương Thạch Thảo

Sơ cấp
30/10/18
2
0
3
Mình tìm hiểu về luật điều kiện giao dịch thuê nhà thì nhà cho thuê phải đáp ứng các điều kiện: đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở ; không có tranh chấp về quyền sở hữu, quyền sử dụng... Nếu nhà chưa có sổ đỏ, không ký được hợp đồng thuê nhà thì làm sao tính vào chi phí hợp lệ nhỉ?
 
P

Phan Huyền Ngọc

Sơ cấp
30/10/18
29
7
28
27
mình nghĩ không đâu
 
T

thanhlan

Cao cấp
29/9/06
244
3
18
Tp. Hồ Chí Minh
Chào tất cả a/c
Mình là hộ kinh doanh có sử dụng hóa đơn quyển. Trong Q4/2018 mình có bán hàng vào một cty đã xuất hóa đơn, kê khai thuế và nộp thuế rồi. giờ người mua ko nhận hóa đơn lý do viết hóa đơn theo từng đơn đặt hàng ( hóa đơn mình xuất nhiều đơn hàng vào 1 hóa đơn). giờ họ kêu mình phải viết lại toàn bộ hóa đơn theo từng đơn đặt hàng).
Theo TT 139 hướng dẫn thì mình thấy trường trường hợp hóa đơn đã giao người mua người bán đã kê khai thuế thì chỉ được điều chỉnh hóa đơn không được hủy thu hồi viết lại . Giờ ko biết sử lý sao cho đúng vì mình có viết lại hóa đơn thì qua tháng 1 /2019
Mong các a/c tư vấn giúp trường hợp cơ sở mình có được hủy và thu hồi hóa đơn và viết lại hóa đơn mới không ạ
Chân thành cảm ơn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA