chữ ký trên tiêu thức bán hàng.

  • Thread starter tokien
  • Ngày gửi
T

tokien

Trung cấp
17/1/18
138
7
18
33
Chào anh.chị trên diễn đàn
em có thắc mắc hỏi 1 chút ạ.
Em có đọc qdinh về đóng dấu trên hoá đơn, khi xuất hoá đơn em có đóng dấu treo bên trái hoá đơn và ký tiêu thức người bán hàng,còn tiêu thức thủ trưởng đơn vị bỏ trống
.Khi khách họ nhận HĐ họ đã không chấp nhận và muốn em ký vào tiêu thức thủ trưởng đơn vị đóng dấu chức danh và đóng dấu trên tên của em.
Như vậy trường hợp này là sai đúng không ạ,vì em đọc quy định phó giám đốc hoặc kế toán trưởng mới đk phép uỷ quyền ký trên thủ trưởng đơn vị.
Mong anh chị giải đáp giúp em với ạ
Em cám ơn nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
nguyen.dinh

nguyen.dinh

Người Nhà Quê
12/4/18
316
129
43
TP HCM
+ phó GĐ hoặc KTT hoặc các trưởng phòng : được ký và đóng dấu trực tiếp lên chỗ Thủ trưởng đơn vị nếu được ủy quyền
+ Trường hợp khác, nếu có ủy quyền cho nhân viên thì NV đó được ký lên chỗ Thủ trưởng đơn vị,nhưng đóng dấu treo bên trái trên cùng HĐ, phía trước chữ thủ trưởng đơn vị phải ghi thêm: TUQ
 
T

tokien

Trung cấp
17/1/18
138
7
18
33
cho em hỏi chút: TUQ là gì ạ,vì trước đó em cũng nhận nhiều hoá đơn đầu vào đóng dấu treo như em vẫn làm .
 
Kaspersky

Kaspersky

Love Love Love
16/7/12
773
138
43
www.thuthuatexcel.com
Người ta bắt bạn đóng mộc lên tên bạn ký ở đó là sai rồi. Mà Cty nào khó thế, chỗ đó để trống đóng mộc treo là bình thường mà.
 
  • Like
Reactions: tokien
T

thoibimat

Sơ cấp
3/7/17
25
2
3
30
Bạn ơi, mình cũng đang thắc mắc chữ ký và con dấu ở mấy tiêu thức này, nếu tóm lại thì quy định con dấu và chữ ký thế này có đúng không:
1/ Nếu có chữ ký thủ trưởng đơn vị trên tiêu thức " TTĐV" thì đóng dấu tại chữ ký.
2/ Nếu không có chữ ký thủ trưởng nhưng có ủy quyền cho cấp dưới trực tiếp ( kế toán trưởng, phó GĐ) thì họ ký vào tiêu thức " TTĐV" và đóng dấu tại chữ ký.
3/ Nếu không có chữ ký thủ trưởng, không có ủy quyền cấp dưới trực tiếp nhưng có ủy quyền người bán hàng thì người bán hoặc kế toán viên ký vào tiêu thức " Người bán hàng" và đóng dấu treo
 
  • Like
Reactions: tokien
T

tokien

Trung cấp
17/1/18
138
7
18
33
@thoibimat: Mình cũng đang áp dụng trường hợp ba,tiêu thức thủ trưởng ĐV mình bỏ chỉ ký tiêu thức bán hàng và đóng dấu bên trái,nhưng họ muốn mình ký tên vào cả người bán hàng và tiêu thức thủ trưởng đóng dấu chức danh,mình không có dấu chức danh,chỉ có con dấu tên mình thôi. Họ lại trả lại hoá đơn.
 
T

thoibimat

Sơ cấp
3/7/17
25
2
3
30
Mình có hỏi 1 tiền bối thì được chia sẻ nè: "Nếu chỉ có ng mua và ng bán thì thủ trưởng ký vào phần ng bán + đóng dấu tròng trực tiếp lên phần chữ kỹ, nếu thủ trưởng ko ký để cấp dưới ký thì phải có ủy quyền và đóng dấu lên góc trái bên trên tờ hóa đơn. Nếu có 3 chỗ ký là ng mua ng bán và thủ trưởng, nếu thủ trưởng ký thì ko cần ng bán ký nữa, nếu thủ trưởng ko ký đc thì ủy quyền và ng bán ký vào tiêu thức ng bán rồi đóng dấu tròn lên góc trên hóa đơn. " Mình nghĩ bạn chỉ cần lập luận như thế kèm theo công văn/ thông tư nói về vấn đề này thì họ phải tuân thủ thôi, cái này là do kiến thức hoặc cách hiểu họ có vấn đề thôi, mình thực ra có đọc nhưng không rõ ý lắm nên đi hỏi anh/chị trên này cho chắc.
 
T

tokien

Trung cấp
17/1/18
138
7
18
33
http://ketoanthienung.net/mau-giay-uy-quyen-ky-hoa-don-gtgt-thay-giam-doc.htm
Em mới đọc theo quy định này,thì k phải ký vào thủ trưởng đơn vị.nếu khách vẫn theo ý quy định của họ (bắt mình vừa đóng dấu treo,ký tên vào tiêu thức người bán hàng,ký cả vào tiêu thức thủ trưởng) ,k ký hoá đơn sẽ không thanh toán
thì làm ntn hả mọi người
 
nguyen.dinh

nguyen.dinh

Người Nhà Quê
12/4/18
316
129
43
TP HCM
Nhân viên Được ký vào chỗ thủ trưởng nếu có ủy quyền và đóng dấu treo nhé ( nhớ ghi thêm : TUQ) , khỏi ký chỗ người bán hàng. Còn khách đòi ký luôn thì nhờ đứa khác ký bán hàng cho :D:D:D
 
trinhtrieuan

trinhtrieuan

Sơ cấp
29/6/18
6
0
1
34
maylanhtrieuan.com
mình vẫn kí chổ nv bán hàng và đóng dấu treo vẫn thấy nhiều công ty chấp nhận mà ta
 
T

tokien

Trung cấp
17/1/18
138
7
18
33
Đúng rồi bạn,công ty họ có nhiều bộ phận mà mỗi người mua hàng là khác nhau,rõ ràng cùng 1 công ty nhưng rất nhiều kế toán,có kế toán chấp nhận,có người lại không nên mình thấy lằng nhằng quá.
 
T

tokien

Trung cấp
17/1/18
138
7
18
33
Tiện em hỏi anh/chị 1 Chút trường hợp mà khi nhận được phiếu giao hàng mà nếu chỉ có mỗi chữ ký thủ kho và không em nghĩ k có dấu k có giá trị gì,vì công ty em chỉ là đại lý của họ nên họ chỉ áp dụng qđinh của họ giao cho mình Phiếu xuất hàng mà k có dấu gì cả, vì Kho với kế toán là 2 địa chỉ mà chỉ có kho mới lập phiếu giao hàng nên họ k đóng dấu,có chữ ký thủ kho thôi ạ!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA