Các hoạch toán trong kế toán xây dựng

  • Thread starter Xuân Phương 29/08
  • Ngày gửi
X

Xuân Phương 29/08

Sơ cấp
7/12/17
2
0
1
38
Chào cả nhà,
Em mới làm kế toán không có kinh nghiệm mà lại đúng vào Công ty xây dựng nên không biết bắt đầu từ đâu (do công ty người quen mới thành lập trước giờ chưa có kế toán)
Cả nhà giúp em với nha.Các trường hợp Cty thường gặp như sau:
1/ Lao động : Chỉ có Giám đốc là nhân viên chính thức còn lại là Công nhật lãnh lươg tuần(ko có HĐLĐ nên ko tham gia BHXH) và ông PGĐ làm việc theo hợp đồng khoán việc (lương đã bao gồm BHXH và các chi phí khác).Như vậy có đúng ko? Em cần làm thủ tục gì không?
2/Thường thì Cty ký 1 hợp đồng công trình với cty A rồi chia nhỏ ra công ty (B)chỉ làm 1 vài hạng mục các hạng mục còn lại thì lại ký HĐ với 1 đơn vị khác (C).Khi xuất Hóa đơn thì B xuất toàn bộ theo Hợp đồng đã ký cho A .Cty C xuất hóa đơn cho B phần mà Cty C làm.
Em hoạch toán đối với hóa đơn xuất cho Cty A là : Nợ 1121 tổng hđ
Nợ 131 DT B
Có 3331 thuế
Có 511 DT
Đối với hóa đơn Công C xuất cho cty B là: Có 1121 Tổng hóa đơn
Có 331 Phải trả C
Nợ 3388
Nợ 1331 thuế
3/ Đối với các hợp đồng mua NVL đưa vào xây dựng luôn (Cty ko có kho)
Nợ các TK 621
Nợ TK 1331 - Thuế GTGT được khấu trừ
Có TK 1121 - chuyển khoản
Em làm các hoạch toán như vậy đúng chưa? Cần chú ý điều gì ko ?(Thường hóa đơn được trả tiền thành nhiều lần thì phải hoạch toán ra sao ?
Em xin nhờ các anh chị giúp ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
X

Xuân Phương 29/08

Sơ cấp
7/12/17
2
0
1
38
ko ai yêu em hết ah
 
doducthanh91

doducthanh91

Tư vấn, giải đáp, chém gió và troll :D
30/12/12
1,613
376
83
Long Bien - Ha Noi
Giờ mà giải thích thì dài và phức tạp lắm nên ko dám yêu
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA