Chứng từ thu chi khoản tạm ứng gồm những gì?

  • Thread starter thuyduong8511
  • Ngày gửi
T

thuyduong8511

Cao cấp
1/11/10
301
40
28
38
TpHCM
Chào cả nhà,
Cty em làm về lĩnh vực logistics (forwarder), khi nhập hàng về cho khách có một số khách nhờ cty em cược cont với hãng tàu dùm họ khi tới lấy lệnh giao hàng (D.O) họ sẽ trả lại cty. Mỗi khi phát sinh như vậy nhân viên cty làm giấy đề nghị tạm ứng để ứng tiền đi cược cho khách, khi khách thanh toán thì cty chỉ lập phiếu thu hoàn ứng số tiền đó. Vậy em muốn hỏi trường hợp tạm ứng như vậy thì có cần bổ sung những giấy tờ cần thiết nào khác để đính kèm với phiếu thu chi hay không, chẳng hạn như giấy ủy quyền của khách cho cty em cược cont dùm hay giấy cược cont......Rất mong cả nhà hướng dẫn giúp em với ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,387
113
51
TP.HCM
Công ty nên ban hành quy chế tạm ứng và chi hộ khách hàng cụ thể, nêu rõ những bắt buộc hoặc những biện pháp đảm bảo, quy định rõ chứng từ kèm đề nghị tạm ứng hay thanh toán là gì.
Để chứng minh khoản thu lại khách này không phải thu nhập / doanh thu của DN thì cần có đề nghị cược cont hộ từ khách hàng, đơn giản nhất là thể hiện trên booking và có chữ ký hoặc xác nhận bằng email của khách hàng để kèm theo phiếu chi tạm ứng phí cược cont. Kế toán photo lại phiếu cược cont để kèm theo phiếu thu hoặc báo có (có trường hợp khách CK cùng tiền cước phải trả cho DN) khoản hoàn trả từ khách hàng.
 
  • Like
Reactions: thuyduong8511

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA