Hạch toán đối với công trình chưa có giấy phép xây dựng

  • Thread starter hip8x
  • Ngày gửi
hip8x

hip8x

Sơ cấp
21/9/07
21
1
3
Thái Bình
Em có một vấn đề muốn hỏi các cao nhân. Công ty em nhận thi công xây dựng một công trình từ tháng 12/2017. Đến tháng 11 này là hoàn thành bàn giao. Tuy nhiên, đầu tháng 11 này bên Chủ đầu tư mới nhận được giấy phép xây dựng, phía bên Chủ đầu tư có thông báo cho bên em là dời thời gian thi công lại bắt đầu từ tháng 11/2018. Cho em hỏi làm như thế có được không ạ? vì vật tư sắt thép em nhập về thì có thể dời lại chưa xuất nhưng bê tông thương phẩm thì sao ạ? Nếu bên em cứ hạch toán theo đúng thời gian thi công thì phía bên Chủ đầu tư và bên em có ảnh hưởng gì không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Y

Yennamthien

Cao cấp
12/6/09
259
26
28
Hà Nội
Với thuế thì sẽ vô lý họ bóc chi phí thôi, vì nhập về không dùng mà hàng đấy thì không để tồn kho được.
Với bên chủ đầu tư thì đương nhiên là họ sai bị bóc rồi vì nếu không đổi thời gian thì công thì chưa có giấy phép sai quy định thì chi phí liên quan cũng ko được tính.
 
  • Like
Reactions: hip8x
nguoilysu

nguoilysu

Amư Minh Khuê
Cứ hạch toán bình thường, xong công trình thì treo Chi phí XS dở dang chờ đến thời gian hợp lý thì xuất hóa đơn cho khách hàng. Chứ thuế khi vào kiểm tra Nhà thầu thì có quan tâm gì đến chủ đầu tư có giấy phép hay chưa đâu bạn ơi. :)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA