@minh221 : đừng gắt quá, nên học cách đọc và hiểu nội dung của người khác bạn ạ
, Ngoài ra nên biết phân biệt nội dung của Thông tư, nghị định để áp dụng cho đúng mục đích
Để mình nói cho nghe nhé:
1. Thứ nhất: TT 39/2014 và TT96/2015 hướng dẫn về 2 vấn đề khác nhau: 1 bên là về
hóa đơn hàng hóa , dịch vụ, 1 bên là về
thuế TNDN, (mặc dù hai vấn đề này có liên quan với nhau ). Thế cho nên ko thể nói TT96 thay thế được TT39, và TT96 cũng ko thể phủ định TT 39 được ( nếu có, bạn cho mình dẫn chứng nhé ^^ )
2. Thứ 2: DV cho thuê cũng là DV, nếu ko có chi tiết riêng thì cứ mặc định áp dụng theo cái chung, ở đâu quy định cần phải có đề cập riêng mới được áp dụng ??
3. Thứ 3, nếu bạn muốn xem CV, thì có thể tham khảo thêm 2 CV cũng của TCT ( nhưng mới hơn cái CV 1834 nhé) : Số: 543/TCT-CS và Số: 5671/TCT-TNCN , theo đó (trương hợp DT>100tr ) chỉ không cấp đối với TH: hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng ^^
4. Thứ 4: Quy định " .....cá nhân không kinh doanh cho thuê tài sản không cần phải mua hóa đơn lẻ " => Đúng, nhưng
không cần không có nghĩa là
không được , và nếu DN yêu cầu thì vẫn phải "vác mặt đi chầu chực để mua thôi"
5. Thứ 5: việc lấy hóa đơn ( hoặc yêu cầu cung cấp chứng từ nộp thuế ) là để đảm bảo không phát sinh những rắc rối liên quan đến các khoản thuế từ việc thuê nhà, cái này là
cẩn thận chứ không phải
yếu vía Túm váy lại tiếp
: bạn có cách
áp dụng luật của bạn , còn mình có cách
vận dụng luật của mình, miễn là trong khuôn khổ
luật không cấm. và ở vị trí kế toán, mình luôn mong muốn ( và cả tư vấn cho bạn khác ) là: nên lấy nhiều chứng từ nhất có thể, bởi vì trong trường hợp"có vấn đề" và bắt giải trình, người nắm giữ nhiều chứng từ hơn sẽ có lợi thế hơn
@hong hanh le có nghĩ thế ko ^^
=> thế nên đừng nói mình 3 phải nhé, tội mình lắm