cả nhà ơi cho em hỏi về kế toán công ty Luật với ạ? chi phí gồm những gì là phù hợp ạ?

  • Thread starter banmaihoa
  • Ngày gửi
B

banmaihoa

Sơ cấp
22/11/18
4
1
3
Chi phí của Công ty tư nhân về nghành Luật gồm: Lương, tiếp khách, công tác, thuê nhà, ngòai ra còn CP hợp lý khác nào nữa không ạ? Em hạch toán đầu vào ít quá không biết lấy chi phí thêm ở đâu? xin chỉ giáo với ạ? cảm ơn cả nhà.
Và có đóng thuế thêm gì khác nữa không so với các DN khác.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hong hanh le

hong hanh le

Cao cấp
6/9/10
373
49
28
ba ria
Hạch toán như những Cty cung cấp dịch vụ bình thường.
Lương đóng BHXH quy định truy thu tổng lương thanh toán, nhưng các khoản phụ cấp ngoài như công tác, điện thoại, đi lại... có thể k bắt buộc cộng đóng bhxh.
 
  • Like
Reactions: banmaihoa
T

tothitho

Sơ cấp
23/11/18
1
2
1
41
CHỉ là cty dịch vụ thì hạch toán như công ty dịch vụ thôi, CTY luật là vô cùng đơn giản. Muốn biết 1 cty có chi phí gì trước tiên hãy nghĩ đến sản phẩm họ cung cấp là gì, thì đầu vào cần cái gì, đầu ra cần cái gì
- Muốn bán được hàng, hoac kiếm hop dong : cần quảng cáo (chi phí quảng cáo, marketing)
- CTY luật thì đầu vào có gì: chi phí giao tế, chi phí thuê nhân công, chi phí văn phòng phẩm, chi phí thuê văn phòng, chi vận chuyện (xe đi lại, xăng xe nếu có), chi phí điện thoại, internet, máy móc thiết bị (in, scan, chụp hình, máy ghi âm...)
- Đầu ra thì là doanh thu từ phí dich vụ luật sư rồi (ghi nhận theo tiến độ hợp đồng hoặc khi hoàn thành hd (Xem dieu khoan hd)
...Nói chung phải logic vấn đề từ sản phẩm cung ty cung cấp là biết đầu vào cần gì, qua bao nhiêu giai đoạn thì ra thành phẩm. chỉ cần suy luận được là nganh nào cũng như nhau thôi, kể cả ngành đặc thù như Bảo hiểm, ngân hàng, chứng khoán, mua bán nợ (Sâu chuỗi lại quy trình tạo ra sản phẩm đến bán hàng)
 
B

banmaihoa

Sơ cấp
22/11/18
4
1
3
Cảm ơn tothitho rất là nhiều nhé. Tại từ năm 2018 lao động tren 30 ngày bắt buộc đóng BHXH nên phần nhân công, thuê khoán, cộng tác viên bị thắt chặt quá bởi làm thời vụ DN không đứng ra đóng BH được và Cty lại không có tiền thuê nhà nên đầu vào khá thấp so với doanh thu.
Bạn đã chỉ rất chi tiết - cảm ơn bạn nhiều nhé.
 
hong hanh le

hong hanh le

Cao cấp
6/9/10
373
49
28
ba ria
Không có gì bạn, chúc bạn làm việc tốt.
 
  • Like
Reactions: banmaihoa

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA