Xuất hoá đơn trong thời gian bị cưỡng chế khoá hoá đơn?

  • Thread starter Phùng Tố Uyên
  • Ngày gửi
Phùng Tố Uyên

Phùng Tố Uyên

Sơ cấp
28/6/16
48
9
8
36
Chào cả nhà,
Theo Công văn 5936/TCT-QLN (V/v sử dụng hóa đơn lẻ): Trường hợp đang áp dụng biện pháp cưỡng chế thông báo hóa đơn không có giá trị sử dụng, nếu người nộp thuế có văn bản đề nghị sử dụng từng hóa đơn lẻ cho từng lô hàng, hạng mục công trình hoàn thành để có nguồn thanh toán tiền lương công nhân, thanh toán các khoản chi phí đảm bảo sản xuất kinh doanh được liên tục thì Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện tiếp tục cho người nộp thuế sử dụng từng hóa đơn lẻ với điều kiện người nộp thuế có văn bản cam kết thực hiện nộp ngay 18% doanh thu trên hóa đơn lẻ được sử dụng vào ngân sách nhà nước.
Như vậy khi mình làm văn bản đề nghị để được xuất hoá đơn và cam kết nộp 18% doanh thu trên hoá đơn thì mình sẽ được xuất đúng k ạ?
Khi mình điện thoại lên hỏi CCT quản lý Cty mình thì họ bảo phải xuất từ vài chục triệu đến trăm triệu thì mới giải quyết, ít quá có vài triệu thì k giải quyết đâu.
Mình có trình bày là Cty mình trước giờ chỉ xuất tầm 20 triệu trở xuống và thường là doanh thu chỉ vài triệu thì làm sao mà xuất mấy chục triệu được. Và mình xem trong Công văn k hề có mức khống chế là phải bao nhiêu mới cho xuất.
Có ai gặp trường hợp như mình k ạ? Mình phải làm sao để được xuất ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hong hanh le

hong hanh le

Cao cấp
6/9/10
373
49
28
ba ria
Năm 2015 mình có gặp trường hợp thế này.
Do thuế cập nhập nhầm cty mình chậm nộp thuế GTGT quá lâu (thực ra chỉ có một quý trễ 1 tháng, còn lại nộp gối đầu trễ nhất tầm mười ngày).
Do bị báo cáo lên cấp trên, bị thu quyền sử dụng hd đặt in.
Phải nộp thuế còn nợ (nếu có) hết rồi làm thủ tục xin cấp hóa đơn đặt in của chi cục sử dụng.
Hóa đơn này vẫn có thuế GTGT 10%, chỉ là do chi cục cung cấp thôi, trong năm sử dụng hết thì xin mua tiếp.
Trong một năm nộp thuế ổn định sẽ lại được cấp hóa đơn đặt in trở lại.
 
T

thuynamhung

Sơ cấp
30/8/12
6
0
1
35
Hai Duong
công ty mình cũng gặp trường hợp vậy nhưng không biết giải quyết thế nào
 
Phùng Tố Uyên

Phùng Tố Uyên

Sơ cấp
28/6/16
48
9
8
36
Mình vừa được xuất hoá đơn rồi.

Mình trả lời bạn như sau:
- Trước khi làm đề nghị xuất thì bạn liên hệ đội QLN-CCNT, gặp cán bộ quản lý đơn vị bạn. Bạn trình bày trước. Sau đó bạn sẽ được trả lời là nộp bao nhiêu % (Tất nhiên là cán bộ đó sẽ yêu cầu bạn nộp nhiều hơn 18%, có khi là kêu nộp 100% tiền xuất hoá đơn). Bạn cố gắng xin giảm mức đóng, nhưng phải trên 18%, khoảng 50% thì thông thường sẽ được chấp nhận.
- Về làm đề nghị, kèm giấy nộp tiền vào, lên gặp đội QLN-CCNT, đem hoá đơn, danh sách khách hàng sẽ xuất hoá đơn luôn nhe để ngồi xuất tại chỗ.

Bạn nên tránh nộp vô bộ phận 1 cửa do quy trình hơi lâu, ảnh hưởng đến việc giao hoá đơn cho khách. (hôm đó mình được hẹn hình như là hơn 12 ngày sau mới được trả lời được hay không)

Nếu đọc kỹ thì Công văn 5936/TCT-QLN (V/v sử dụng hóa đơn lẻ) hỗ trợ cho các DN có hạng mục công trình dài, cần phải xuất hoá đơn từng phần để thu tiền. Với các đơn vị cung cấp hàng hoá, dịch vụ thì ít hỗ trợ cho xuất hoá đơn lẻ. Nên hãy làm theo yêu cầu của cán bộ QLN-CCNT.
 
cactus12

cactus12

Trung cấp
14/4/16
175
11
18
Hà Nội
Bạn Uyên ơi cho mình hỏi, 8% DT kia có đc trừ khi mình làm quyết toán thuế TNDN k ạ? Mình cũng đang gặp trường hợp này.
 
Phùng Tố Uyên

Phùng Tố Uyên

Sơ cấp
28/6/16
48
9
8
36
18% thuế phải nộp trên DT đó được trừ vào phần tiền thuế nợ trước đó nha bạn. VD bạn lấy 18% đó để nộp cho 1701 thì phần nợ 1701 được giảm xuống.
K ảnh hưởng đến việc quyết toán thuế gì cả nha.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA