chuyển hợp đồng từ công ty sang chi nhánh phụ thuộc??? em đang rất gấp mong các Bác giúp đỡ ạ

H

Hương heo

Sơ cấp
10/7/15
5
0
1
33
Bên Công ty của e có ký hợp đồng thi công với một Công ty A tại Hải Dương tháng 7/2018.Công ty A đã chuyển tiền tạm ứng về công ty và công trình đang thi công được ¼ công trình rồi. Vừa qua tháng 11/2018 Công ty mới lập chi nhánh phụ thuộc tại Hải Dương và muốn chuyển hợp đồng mà Công ty đứng tên ký với công ty A thành chi nhánh của Công ty tại Hải Dương ký với Công ty A. Trong trường hợp này Công ty e sẽ phải làm thủ tục gì: ủy quyền để chi nhánh của mình ký Hợp đồng với Công ty A hay buộc phải chấm dứt hợp đồng với Công ty A để chi nhánh ký lại hợp đồng mới với Công ty này.hay chỉ cần làm một thỏa thuận chuyển giao toàn bộ quyền va nghĩa vụ từ hợp đồng mà công ty đã ký hợp đồng với công ty A sang cho chi nhánh.
và trong trường hợp này thì tiền tạm ứng và các hóa đơn đầu vào đã lấy về công ty thì em phải xử lý như nào để hợp lệ ak.Mong các bác giúp đỡ ạ.Em chân thành cảm ơn !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,671
1,370
113
50
TP.HCM
Chi nhánh hạch toán phụ thuộc sẽ kê khai và nộp thuế GTGT tại địa phương; kê khai nộp thuế TNDN cùng công ty.
Theo ý kiến cá nhân mình, đơn giản nhất là Công ty uỷ quyền cho chi nhánh ký hợp đồng và thi công những hạng mục còn lại của công trình. Đồng thời công ty thoả thuận với khách hàng về việc ký phụ lục hợp đồng thi công với chi nhánh những hạng mục còn lại này. Phần nào công ty thi công thì công ty xuất hoá đơn (lưu ý phải nộp 2% thuế GTGT vãng lai cho CQT địa phương thi công), phần nào chi nhánh thi công thì CN xuất hoá đơn, đầu vào sẽ được lấy tương ứng với doanh thu. Phần NVL công ty đã mua nhưng chuyển giao cho chi nhánh để thực hiện thi công thì xem như công ty xuất bán cho CN, chuyển bao nhiêu, xuất hoá đơn bấy nhiêu.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA