Hỏi về phụ cấp xăng xe, điện thoại

  • Thread starter taducktth
  • Ngày gửi
T

taducktth

Sơ cấp
30/6/13
19
0
1
39
Nghệ AN
Cả nhà cho e hỏi, trong quy chế trả lương công ty có quy định khoản phụ cấp cho nhân viên 1 tháng là 1 triệu tiền xăng xe và 1 triệu tiền điện thoại. Công ty e có 3 xe ô tô dùng để đi cho giám đốc và các kỹ thuật đi công trình và có hóa đơn xăng xe đầy đủ. Số điện thoại của giám đốc đã chuyển sang tên công ty và hàng tháng trích tự động từ tài khoản công ty thanh toán cho số di động đó ( cũng có hóa đơn viễn thông đầy đủ). Vậy thì hàng tháng có được trích phụ cấp tiền xăng xe và điện thoại cho mọi người trong công ty nữa không.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hong hanh le

hong hanh le

Cao cấp
6/9/10
373
49
28
ba ria
Trừ những người được cty thanh toán tiền khi giao hóa đơn (HD bạn đã ghi nhận rồi) thì loại, còn lại vẫn được hưởng trợ cấp bình thường bạn.
 
Rua Diu Dang

Rua Diu Dang

Điều hành viên
Thành viên BQT
29/5/17
631
436
63
Bạn phải có quy định rõ ràng ở 1 trong các văn bản sau: quy chế tài chính, quy chế lương thưởng, hợp đồng lao động về đối tượng được hưởng, mức được hưởng. Ngoài ra bạn phải hiểu về bản chất khoản chi, không chỉ đơn thuần là tên gọi hình thức. Nếu trợ cấp xăng xe là hỗ trợ đi lại theo đúng quy định tại hợp đồng lao động phù hợp với tính chất công việc phải sử dụng xe cá nhân đi công tác thì đó là khoản không tính bảo hiểm. Tuy nhiên, tên gọi là hỗ trợ nhưng tính chất công việc không liên quan gì đến việc sử dụng xe cá nhân đi công tác thì nó có bản chất là một cách trả lương nên phải tính bảo hiểm bắt buộc. Đồng thời bạn không chứng minh được nghiệp vụ là có thật thì sẽ bị loại chi phí khi tính thuế TNDN. Trợ cấp điện thoại cũng như vậy.
 
  • Like
Reactions: AnAn2018

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA