Hóa đơn điện tử

  • Thread starter Trần Tường Vi
  • Ngày gửi
T

Trần Tường Vi

Sơ cấp
1/11/15
28
3
3
28
Anh chị giúp em chủ đề này với ạ,
Bình thường Công ty mới thành lập sẽ làm Đề nghị sử dụng hóa đơn GTGT đặt in. Sau khi có kết quả của cơ quan thuế theo mẫu TB 05/AC thì mới tiến hành đặt in hóa đơn.
Đối với công ty em mới thành lập và muốn sử dụng hóa đơn điện tử, cho em hỏi: Công ty có cần làm đề nghị sử dụng HD GTGT không? Hay là công ty chỉ cần làm QUyết định sử dụng hóa đơn điện tử+ Mẫu rồi thông báo phát hành online ???
Em ơn anh chị !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HoangmiuTGG

Sơ cấp
23/11/18
33
9
8
29
Bạn vẫn dùng 3 mẫu chứng từ để phát hành hóa đơn điện tử:
- Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử (theo Mẫu số 1 Phụ lục của Thông tư 32).
- Phát hành hóa đơn điện tử: Trước khi phát hành Doanh nghiệp cần lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp (theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32)
- Mẫu 3: Ký số vào hóa đơn điện tử mẫu. Sau gửi hóa đơn điện tử mẫu (theo đúng định dạng gửi cho người mua) đến cơ quan thuế theo đường điện tử.
 
T

Trần Tường Vi

Sơ cấp
1/11/15
28
3
3
28
Cảm ơn bạn Hoanmiu nhiều nhé,
Mình có một số thắc mắc như này:
1. Hiện tại trên HTKK không có mẫu Thông báo phát hành như trong thông 32. Vậy mình sử dụng mẫu cũ đối với hóa đơn giấy TB01/AC phát hành được không bạn?
2. ý đầu tiên mình hỏi: Bình thường Công ty mới thành lập sẽ làm Đề nghị sử dụng hóa đơn GTGT đặt in. Sau khi có kết quả của cơ quan thuế theo mẫu TB 05/AC thì mới tiến hành đặt in hóa đơn. Sau đó thông báo phát hành.
Còn đối với trường hợp Hóa đơn điện tử cần làm Đề nghị sử dụng hóa đơn GTGT chờ cơ quan thuế trả lời xong mới làm các bước như trong TT 32 khôn g a?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA