Bạn không nói rõ là hợp đồng thời vụ theo loại nào? khoán việc hay tính công nhật.
Theo tôi thì mọi phát sinh phải thực hiện đúng như trong hợp đồng. Bạn không nói rõ là tháng thứ ba ở đây có nghĩa là gì. Theo mình hiểu thì hình như là bên bạn thuê 2.5 tháng nhưng lại trả lương hết 3 tháng có phải không?
Đã là hợp đồng thì phải ghi rõ các điều khoản qui định trách nhiệm giữa hai bên. Nếu thời gian kéo dài do lỗi của bên nào thì bên đó sẽ phải chịu.
Nếu do bên bạn và phải trả thêm lương cho nhân công thì sẽ phải ký thêm phụ lục hợp đồng và chi phí đó sẽ được tính hợp lệ.
Nếu đã hết thời hạn hợp đồng mà công việc vẫn chưa hoàn tất do lỗi của bên làm thuê thì bên bạn không phải trả thêm lương và tất nhiên làm không được tính chi phí rồi.
Chúc bạn thành công